Thường xuyên bị thiếu ngủ, làm sao để cấp cứu cho làn da?

19:15, Thứ sáu 22/09/2023

( PHUNUTODAY ) - Thiếu ngủ khiến cho da bạn càng trở nên xám xịt và nhăn nheo chảy xệ thế nên các biện pháp chăm sóc càng cần cẩn trọng hơn

Có nhiều người thiếu ngủ vì tình trạng mất ngủ, vì công việc, cuộc sống không ngủ đủ giấc. Giấc ngủ là vô cùng quan trọng giúp cho làn da và cơ thể phục hồi, tái tạo sự tươi trẻ. Những người thiếu ngủ thường xuyên sẽ bị mệt mỏi, căng thẳng đầu óc, hay đau đầu, độc tố tích tụ trong cơ thể, dễ bị stress. Khi ngủ không đủ giấc, các quá trình bị gián đoạn dẫn đến tích tụ độc tố, hình thành quầng thâm dưới mắt. Đặc biệt khi cơ thể thiếu ngủ tình trạng lão hóa diễn ra nhanh hơn.

thieu ngu

Giấc ngủ đóng vai trò quan trọng trong quá trình tái tạo và phục hồi của da. Trong giai đoạn ngủ sâu, cơ thể chúng ta tiết ra các hormone tăng trưởng thúc đẩy sản xuất collagen, một loại protein cần thiết để duy trì cấu trúc và độ đàn hồi của da. Thiếu ngủ mạn tính có thể làm gián đoạn quá trình sản xuất các hormone này, dẫn đến suy yếu collagen và đẩy nhanh quá trình lão hóa da. Điều này được thể hiện bằng sự xuất hiện của nếp nhăn và da chảy xệ.

Thiếu ngủ cũng làm khó cân bằng độ ẩm của da dẫn đến da nhanh khô hơn, có xu hưởng tối, thô ráp và nhăn nheo hơn. 

Do đó khi thiếu ngủ bạn càng phải nâng cao các bước chăm sóc sau:

dap mat

Dưỡng ẩm

Thiếu ngủ làn da đặc biệt dễ thiếu nước. Thế nên bạn càng cần phải tăng cường uống nước. Đặc biệt nước cũng giúp cho cơ thể bạn "hạ hỏa" hơn nên cũng có thể hỗ trợ đi vào giấc ngủ tốt hơn. Bạn nên tăng cường uống nước và dùng các sản phẩm dưỡng ẩm chuyên dụng cho da. Hãy tìm các loại kem và lotion có thành phần như axit hyaluronic, bơ hạt mỡ hoặc dầu argan, giúp khóa độ ẩm và phục hồi độ sáng tự nhiên cho làn da.

Làm sạch và tẩy tế bào chết:

Thiếu ngủ có thể dẫn đến tế bào chết nhanh hơn, gây ra sự tích tụ các tế bào chết và bụi bẩn trên da, làm tắc nghẽn lỗ chân lông và gây ra mụn. Điều quan trọng là phải làm sạch da thường xuyên để loại bỏ các tạp chất này. Bạn cần rửa nhẹ nhàng hai lần một ngày, sáng và tối để loại bỏ cặn trang điểm, dầu thừa và tạp chất trên da. Ngoài ra tẩy tế bào chết cũng thúc đẩy tái tạo da mới tốt hơn, để da bạn được sáng đẹp hơn. 

chuom lanh cho da

Lựa chọn sản phẩm chăm sóc mắt:

Thiếu ngủ chắc chắn dẫn tới thâm quầng mắt. Bạn nên chú ý chọn sản phẩm chăm sóc mắt riêng. Hơn nữa hãy chịu khó massage và chăm sóc mắt theo cách sau: Bạn dùng đá lạnh bọc vào khăn và chườm quanh mắt để cho vùng da này dịu lại. Bạn cũng nên chịu khó massage nhẹ nhàng giúp máu lưu thông hơn. 

Bảo vệ da dưới ánh nắng mặt trời:

Khi bạn đã thiếu ngủ, da càng yếu vì thế càng cần chống nắng tốt hơn cho làn da. Bạn cần sử dụng kem chống nắng và quần áo mũ nón kính mát khid đi ra ngoài.  Chống nắng đúng cách có thể giúp ngăn ngừa tác hại của ánh nắng mặt trời, như lão hóa da sớm, nám và nếp nhăn.

Chế độ ăn uống cân bằng:

Nếu đã thiếu ngủ thì càng cần đảm bảo chế độ ăn nhiều vitamin, để đảm bảo đủ dưỡng chất phục hổi cơ thể và làn da. Bạn nên ăn nhiều rau củ quả, tăng cường chất chống oxy hóa để giúp giảm viêm và thúc đẩy làn da khỏe mạnh. Chú ý các loại thực phẩm như trái cây và rau quả tươi, cá, các loại hạt giàu vitamin, khoáng chất và axit béo thiết yếu.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: An Nhiên