Con gái của Ốc Thanh Vân mới 8 tuổi đã tập yoga cực thành thục

11:00, Thứ bảy 10/07/2021

( PHUNUTODAY ) - Sự ăn ý nhịp nhàng trong từng tư thế và biên độ chuẩn mực của cặp mẹ con nhà nữ MC làm người hâm mộ không khỏi bất ngờ và trầm trồ.

Mới đây, Ốc Thanh Vân tiếp tục hút sóng mạng khi chia sẻ loạt ảnh tập luyện vô cùng vui vẻ cùng công chúa nhỏ Linh Đan (Cola). 

Empty

Bé Linh Đan khiến nhiều người phải trầm trồ khi thực hiện theo mẹ rất nhiều động tác khó.

Empty

Sự ăn ý nhịp nhàng trong từng tư thế và biên độ chuẩn mực của cặp mẹ con gây chú ý. 

Empty

Không dừng lại ở đó, Linh Đan còn có thể trình diễn loạt động tác hiểm hóc chứng minh tài nghệ “không phải dạng vừa đâu” dù chỉ mới 8 tuổi.

Empty

Bản thân Ốc Thanh Vân giữ được vóc dáng thon gọn săn chắc là nhờ vào việc kiên trì tập luyện bộ môn yoga nhiều năm qua. Những tư thế khó được nữ diễn viên "Lật mặt 48H" thực hiện một cách nhẹ nhàng khiến nhiều người trầm trồ. 

Empty

Nhờ cùng mẹ luyện tập từ bé và có sẵn năng khiếu, Linh Đan tuy mới 8 tuổi cũng thể hiện được những động tác siêu khó. 

Trước đây, nàng Ốc từng chia sẻ trên trang cá nhân về sở thích tập yoga của Cola. Cụ thể cô cho biết: "Cuộc đời mình nếu không làm diễn viên, MC là mình phải làm vũ công. May sao mình có đứa con gái nó quá mê việc điều khiển hình thể. Từ ngày bé xíu, Cola đã cùng tập tại nhà với mẹ: yoga, ép dẻo và luôn tỏ ra yêu thích. Nhà có cây cột (múa cột) đó, con chưa học ngày nào nhưng ngay lần đầu tiên có thể dùng lực tay đu xoay và đá chân cao, gồng cơ bụng để giữ cơ thể. Nhìn nó xoay là mẹ nó hiểu nó cũng liều và lì cỡ mẹ nó rồi."

Chỉ bấy nhiêu điều này đủ cho thấy độ dẻo dai và niềm đam mê vận động của nhóc tì 8 tuổi vô cùng ấn tượng. 

Không thể phủ nhận, yoga chính là một trong những phương pháp tập luyện cải thiện sức khỏe và vóc dáng vô cùng lý tưởng. Với trẻ em, yoga sẽ giúp cải thiện sức mạnh cơ và tính linh hoạt thần kinh; điều chỉnh tư thế, tăng chiều cao; cải thiện tiêu hóa, tăng cường hệ thống miễn dịch. Tuy nhiên, dù mang đến cho trẻ nhiều lợi ích về cả thể chất và trí não, nhưng phụ huynh nên chú ý:

- Không nên ăn no trước khi tập yoga: Tốt hơn hết, hãy cho con tập yoga cách xa bữa ăn, hoặc chỉ cho bé ăn nhẹ trước khi tập luyện.

- Không nên tập thể dục quá sức: Tập yoga dày đặc có thể làm tăng nguy cơ chấn thương ở trẻ. Do đó, với những bé mới làm quen với bộ môn này, bạn chỉ nên cho con tập 15 phút/ngày trong 1 tuần đầu tiên và sau đó tăng dần thời gian tập. Tuy nhiên, bạn chỉ nên cho con tập tối đa 30 phút/ngày, 4 - 5 ngày/tuần.

- Không nên tập luyện quá nhanh: Phụ huynh nên hướng dẫn con thực hiện các động tác một cách chậm rãi bởi tập quá nhanh cũng có thể làm tăng nguy cơ chấn thương cho trẻ.

chia sẻ bài viết
Theo:  khoevadep.com.vn copy link
Tác giả: Hạ Anh