Công dụng bất ngờ khi mẹ bầu uống sữa tươi không đường

( PHUNUTODAY ) - Uống sữa tươi không đường có tác dụng bổ sung canxi cho cơ thể mẹ bầu và thai nhi.

Sữa tươi là loại sữa được lấy trực tiếp từ bò, dê,…sau khi xử lý ( đa số là pha loãng và tiệt trùng bằng nấu sôi, tia cực tím…) được đóng gói vào hộp, bịch, chai… Bà bầu uống sữa tươi không đường để hấp thu tốt hơn cho cả mẹ và giúp thai nhi phát triển tốt hơn.

Sữa tươi không đường được xem là thực phẩm rất giàu dinh dưỡng, giàu vitamin và khoáng chất từ thiên nhiên, rất tốt cho cơ thể mẹ bầu. Sữa tươi không những được sử dụng thường xuyên như một thức uống hàng ngày, việc bà bầu uống sữa tươi không đường cung cấp những dưỡng chất thiết yếu trong suốt quá trình mang thai.

Những tác dụng khi uống sữa tươi không đường cho mẹ bầu

n9

 Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

1. Bổ sung can-xi cho cơ thể

Phương pháp bổ sung canxi hiệu quả chính là thông qua các loại thực phẩm thiên nhiên đầy đủ dinh dưỡng và thông qua các thực phẩm bổ dưỡng, nhất là sữa. Vì sữa có chứa nhiều can-xi, có thể giúp tăng cường hệ xương khỏe mạnh và đáp ứng đầy đủ các chất dinh dưỡng quan trọng mà cơ thể cần để hồi phục và sản sinh năng lượng cho ngày mới.

2. Góp phần phát triển chiều cao cho trẻ sau này

Trong quá trình mang thai nếu mẹ bầu uống sữa tươi không đường đầy đủ sẽ giúp bé sau này tăng trưởng chiều cao. Việc uống một ly sữa trước khi đi ngủ tương đương với việc trẻ sẽ nhận được khoảng 300g can-xi. Trong khi đó can-xi lại là dưỡng chất có giá trị nhất cho quá trình tăng trưởng của xương phát triển, chúng giúp trẻ ngày một cao lớn và thông minh hơn.

3. Uống sữa tươi không đường giúp mẹ bầu ngủ ngon hơn.

Nếu mẹ bầu uống một ly sữa tươi không đường nóng trước khi ngủ khoảng 2 tiếng sẽ dễ dàng giúp mẹ bầu đi vào giấc ngủ và ngủ sâu hơn. Sữa tươi có tác dụng này vì trong thành phần sữa tươi có Truytophan, một axit amin cần thiết để sản xuất ra các chất kích thích giấc ngủ là Serotonin và melatonin, giúp bạn nhanh chóng đi vào giấc ngủ và điều hòa giấc ngủ được ổn định.

Mẹ bầu cần lưu ý

Trước khi uống sữa bầu, các thai phụ hãy chú ý đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trên vỏ hộp hoặc xin tư vấn từ bác sỹ để nắm được cách uống sữa đúng cách. Thông thường, trên bao bì sản phẩm đều ghi là nên uống 2 cốc/ngày, mỗi cốc khoảng 4 thìa 50g sữa/ngày. Tuy nhiên, các mẹ nên chia ra uống nhiều lần trong ngày. Khi pha cũng có thể pha loãng sữa, uống từng ít một rồi tăng dần liều lượng.

Trường hợp khi uống thấy có vị khó uống hoặc một số mẹ bầu không hấp thụ được, thường bị khó tiêu, nghén, tiêu chảy… đó là do cơ thể không đủ lượng men lactase để tiêu hóa lượng đường trong sữa. Trong trường hợp này, bạn có thể chuyển sang uống sữa đậu nành hoặc thay thế bằng sữa tươi tiệt trùng, ăn thêm sữa chua, phô mai. Đồng thời bổ sung những vi chất từ thực phẩm hàng ngày như canxi có trong tôm cá, hải sản; sắt có trong thịt, gan động vật; axit béo omega 3 có trong cá biển.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn