Những hiểu lầm tai hại về giảm béo khiến bạn cố gắng mãi chưa thành công

( PHUNUTODAY ) - Có rất nhiều lời mách về cách giảm cân nhưng bạn cần phải hiểu đúng về nó để chọn được cách thực hiện đúng

Giảm béo là giảm mỡ chứ không phải giảm số lượng về cân nặng

Nhiều người cho rằng giảm béo là giảm về số trọng lượng cơ thể nhưng sự thực bạn cần giảm là mỡ. Tỷ lệ mỡ trong cơ thể nhiều so với tổng số cân khiến bạn gặp những nguy cơ và cơ thể không săn chắc.

giam can hay giam mo

Thế nên những gì bạn cần làm là để giảm lượng mỡ chứ không phải giảm lượng cân. Bạn có thể nặng cân nhưng tỷ lệ mỡ ít thì cơ thể sẽ săn chắc và khỏe mạnh. Còn có những người cân nặng không nhiều nhưng mỡ nhiều nên trông sẽ phục phịch và không săn chắc, đồng thời nảy sinh nhiều bệnh tật. Nếu những gì bạn mất đi là chất thải, cơ bắp và nước trong cơ thể, thì bạn không thể thực sự giảm béo. Chỉ khi tỷ lệ mỡ trong cơ thể giảm xuống, bạn mới có thể trở nên thon thả hơn.

an kieng giam can

Ăn kiêng quá mức và bỏ qua thực phẩm chính

Nhiều người vì muốn giảm cân nên chọn ăn kiêng khắt khe quá mức, giảm những món ăn cơ bản. Tuy nhiên đó không phải cách giảm béo lành mạnh. Điều đó có thể khiến bạn rơi vào suy dinh dưỡng, mất cơ, rụng tóc... và làm cho rối loạn dinh dưỡng nên giảm mỡ sẽ khó. Chế độ ăn giảm béo là đảm bảo lượng calo tiêu thụ hàng ngày không thấp hơn giá trị chuyển hóa cơ bản nhưng thấp hơn lượng tiêu hao hàng ngày và bạn nên ăn đủ các chất, ăn bổ sung thêm rau xanh, củ quả thay vì nhiều tinh bột.

Đổ mồ hôi không có nghĩa là đốt mỡ

Nhiều người thấy đổ mồ hôi thì cho rằng là đang tiêu hao mỡ. Nhưng hai việc đó khác nhau. Mồ hôi tiết ra từ chất lỏng trong cơ thể, từ lượng nước uống vào. Sau đó bạn uống nước sẽ lại tăng trọng lượng lại. Do đó bài tập giảm cân phải là tiêu hao calo nhiều hơn calo nạp vào. 

tap giam can

Giảm cân từng phần

Có những bài tập và phương pháp hỗ trợ cho từng phần giảm mỡ, ví như gập bụng giảm mỡ bụng, đạp xe giảm mỡ đùi... Những bài tập đó cần thiết nhưng nên được kết hợp với nhau để tạo thành bài tập giảm mỡ toàn thân. Việc giảm mỡ toàn thân mới thực sự dẫn tới kết quả giảm béo vì mỡ trong cơ thể mang tính hệ thống nên chỉ có thể giảm toàn thân mới đạt được mục tiêu giảm cân. Do đó, trong quá trình giảm cân, đừng quá chú ý đến việc giảm cân của một bộ phận nào đó.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn