Củ cải trắng có lợi ích gì mà nhiều người "nghiện ăn" hằng ngày?

( PHUNUTODAY ) - Củ cải trắng còn được biết đến như "nhân sâm mùa đông" giúp ngăn ngừa ung thư, tăng cường hệ thống miễn dịch, giảm viêm, hỗ trợ giảm cân… Dưới đây là những lợi ích quý giá của củ cải trắng mà bạn không nên bỏ lỡ.

Giúp giảm cân

Củ cải rất ít calo cộng thêm hàm lượng chất xơ cao làm người ăn cảm thấy no nhanh. Ví dụ 100g củ cải tươi chỉ chứa 16 calories do vậy bạn có thể thoải mái thưởng thức món củ cải vừa có lợi cho sức khỏe vừa giảm cân.

Cải thiện chức năng thận

Củ cải trắng, dù ở dạng thực vật hay dạng chiết xuất, đều tạo ra một loại thuốc lợi tiểu tuyệt vời. Loại củ này không chỉ giúp giải độc thận bằng cách tăng sản xuất nước tiểu, làm sạch thận và loại bỏ chất thải, độc tố mà còn hỗ trợ lọc các chất độc từ gan và tuyến mồ hôi.

Cải thiện tiêu hóa

Củ cải trắng có tác dụng cải thiện quá trình tiêu hóa bằng cách giúp phân hủy protein, chất béo và carbohydrate phức tạp. Ngoài ra, tiêu thụ củ cải trắng cũng giúp ngăn ngừa táo bón và thúc đẩy sự hấp thụ chất dinh dưỡng trong ruột.

Tăng cường hệ thống miễn dịch

Với hàm lượng vitamin C cao, củ cải trắng trở thành một trong những thực phẩm quý giá đối với hệ thống miễn dịch. Bên cạnh đó, loại thực phẩm này cũng có tác dụng kích thích sản xuất các tế bào bạch cầu, hỗ trợ việc chữa lành các mô và giúp phục hồi các tế bào bị tổn thương.

loi-ich-cua-cu-cai-trang

Tốt cho bệnh nhân hen suyễn

Củ cải có đặc tính chống sung huyết do vậy rất có lợi cho bệnh nhân hen suyễn. Người bị bênh hen suyễn thường bị sung huyết đường hô hấp, củ cải sẽ cải thiện được những dấu hiệu này. Các nghiên cứu khoa học còn chỉ ra rằng, củ cải có khả năng chống các kháng nguyên gây dị ứng đường hô hấp, giúp bảo vệ các lớp lót đường hô hấp khỏi bị nhiễm trùng.

Phòng ngừa và điều trị chứng đau nửa đầu

Củ cải trắng có khả năng cải thiện lưu thông máu và làm giãn mạch máu, từ đó giúp ngăn ngừa và điều trị chứng đau nửa đầu. Nếu bạn dễ bị đau nửa đầu, hãy bổ sung củ cải trắng vào bữa ăn thường xuyên để cải thiện tình trạng này.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link