Cúng Rằm tháng 6 nhớ dâng 5 loại hoa thơm này, Tổ Tiên ưng bụng, ban lộc lá dồi dào

14:00, Thứ tư 17/07/2024

( PHUNUTODAY ) - Đây là 5 loại hoa phù hợp để dâng cúng trong ngày Rằm tháng 6.

Những loại hoa này không chỉ thanh tao, trang nhã, mà còn rất phù hợp để dâng lên bàn thờ vào ngày rằm 20/7 dương lịch sắp tới. Tháng 6 năm 2024 là tháng Kỷ Tỵ theo âm lịch, rơi vào ngày 20/7 dương lịch. Như những ngày rằm khác, đây là dịp các gia đình dâng hương hoa và phẩm vật lên bàn thờ gia tiên, thần Phật, hay Thần Tài để cầu mong may mắn, bình an.

Về hoa, thông thường nhiều người thường dùng hoa cúc, nhưng rằm này thử cúng những loại hoa khác để may mắn và "vừa ý" tổ tiên hơn:

Hoa đồng tiền

Giống như cái tên của nó, hoa đồng tiền tượng trưng cho sự tài lộc và thịnh vượng. Vì vậy, loài hoa này thường được nhiều gia đình lựa chọn để đặt lên bàn thờ vào các dịp lễ, đặc biệt là Tết Nguyên Tiêu. Ngoài ý nghĩa mang đến tài lộc và thịnh vượng, hoa đồng tiền còn tượng trưng cho sức khỏe và tuổi thọ, do đó rất thích hợp để cúng vào ngày rằm.

Giống như cái tên của nó, hoa đồng tiền tượng trưng cho sự tài lộc và thịnh vượng.

Giống như cái tên của nó, hoa đồng tiền tượng trưng cho sự tài lộc và thịnh vượng.

Hoa cát tường

Hoa cát tường tượng trưng cho sự may mắn và thịnh vượng, nên nhiều gia đình thường chọn hoa này để cắm và đặt lên bàn thờ. Với nhiều màu sắc đa dạng như trắng, đỏ, hồng, tím,... các gia đình có thể dễ dàng chọn màu hoa cát tường yêu thích để dâng lên tổ tiên.

Hoa cát tường tượng trưng cho sự may mắn và thịnh vượng, nên nhiều gia đình thường chọn hoa này để cắm và đặt lên bàn thờ.

Hoa cát tường tượng trưng cho sự may mắn và thịnh vượng, nên nhiều gia đình thường chọn hoa này để cắm và đặt lên bàn thờ.

Hoa lay ơn

Hoa lay ơn được nhiều gia đình chọn để cắm lên bàn thờ vì tượng trưng cho sự thuần khiết, thanh tao, và trang nhã. Khi chọn hoa lay ơn, nên chọn những cành hoa có thân to, cứng cáp, lá hoa tươi xanh, không bị sâu hay dập nát, và có nhiều nụ hơn so với bông đã nở để hoa có thể trưng được lâu hơn.

Hoa hồng đỏ

Hoa hồng đỏ có mùi thơm nhẹ nhàng và dễ chịu, rất thích hợp để dâng cúng trên bàn thờ. Trong phong thủy, màu đỏ tượng trưng cho sự may mắn, nên khi chọn hoa hồng đỏ để chưng trên bàn thờ Thần tài, gia chủ sẽ được thần Phật phù hộ, mang lại giàu sang, tài lộc và sự phát đạt trong công việc.

Hoa sen

Hoa sen, đang trong mùa nở rộ, luôn được ưu ái dâng lên bàn thờ. Loài hoa xinh đẹp này tượng trưng cho cốt cách thanh cao, trong sạch dù sống trong bùn lầy. Gia chủ dâng hoa sen với mong muốn nhắc nhở bản thân và mọi người xung quanh luôn sống thiện lương, không dối gian. Ngoài ra, việc trưng hoa sen còn thể hiện lòng thành kính và biết ơn của con cháu đối với tổ tiên.

Lưu ý:

Nên chọn mua những loại hoa cúng có màu vàng tươi hoặc đỏ để mang lại sự may mắn và trang nghiêm.Chọn các loại hoa có nhiều nụ và lá xanh.Mua hoa tươi lâu, tránh việc cúng hoa giả.Bình cắm hoa cần được vệ sinh sạch sẽ thường xuyên.

 
chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Quỳnh Trang