Nhỏ một giọt dầu gió vào hành tây, muỗi và côn trùng nhiều mấy cũng bay biến hết

10:00, Thứ tư 17/07/2024

( PHUNUTODAY ) - Việc nhỏ dầu gió vào hành tây là cách đuổi muỗi và côn trùng tự nhiên, nhà nào cũng có thể áp dụng.

Để đuổi muỗi và côn trùng bằng phương pháp tự chế từ các nguyên liệu sẵn có, chúng ta có thể áp dụng một cách đơn giản và hiệu quả.

Nhỏ một giọt dầu gió vào hành tây để đuổi muỗi và côn trùng 

Dầu gió bao gồm nhiều tinh dầu tự nhiên như bạch đàn, khuynh diệp, bạc hà, các chất này được biết đến với khả năng đuổi muỗi hiệu quả.

Citriodiol, một chất được tìm thấy trong lá khuynh diệp, thường được sử dụng trong các sản phẩm diệt muỗi. Ngoài ra, tinh dầu bạc hà cũng chứa nhiều menthol, có tác dụng không chỉ kháng viêm, kháng khuẩn mà còn làm cho muỗi phải tránh xa.

Dầu gió bao gồm nhiều tinh dầu tự nhiên như bạch đàn, khuynh diệp, bạc hà, các chất này được biết đến với khả năng đuổi muỗi hiệu quả.

Dầu gió bao gồm nhiều tinh dầu tự nhiên như bạch đàn, khuynh diệp, bạc hà, các chất này được biết đến với khả năng đuổi muỗi hiệu quả.

Hành tây được biết đến như một cách đẩy lùi hiệu quả đối với gián. Đơn giản hơn, bạn có thể áp dụng cách này để làm túi đuổi côn trùng tự chế. Đầu tiên, lột vỏ hành tây và cắt thành những lát mỏng. Sau đó, lấy một chiếc khẩu trang giấy, cắt một bên để tạo thành một cái túi, sau đó nhét hành tây vào giữa các lớp của khẩu trang.

Tiếp theo, nhỏ vài giọt dầu gió lên lớp khẩu trang giấy và lát hành tây. Sau đó, thắt nút lại túi và treo nó ở đầu giường, cửa sổ hoặc những nơi mà muỗi và côn trùng thường xuyên xuất hiện. Mùi hành tây sẽ kết hợp với tinh dầu trong dầu gió để lan tỏa khắp phòng, làm muỗi và côn trùng tránh xa.

Ngoài tác dụng đuổi muỗi và côn trùng, hành tây còn có khả năng diệt khuẩn và làm sạch không khí, giúp tăng cường giấc ngủ. Sau khoảng 4-5 ngày sử dụng, hành tây sẽ héo dần. Bạn có thể thay bằng túi mới chứa hành tây và dầu gió để duy trì hiệu quả đuổi muỗi và côn trùng trong nhà.

Dưới đây là một số cách đuổi muỗi bằng các nguyên liệu tự nhiên, phù hợp với điều kiện và tình trạng có sẵn trong nhiều gia đình:

Sử dụng vỏ cam, quýt khô

Muỗi không thích mùi thơm từ vỏ cam, quýt. Sau khi ăn cam, quýt, bạn không nên vứt vỏ mà nên phơi khô chúng. Sau đó, đốt vỏ cam, quýt đã khô trên lửa. Mặc dù hiệu quả chỉ trong thời gian ngắn, khoảng một buổi, phương pháp này không chỉ lành mạnh mà còn giúp không gian nhà bạn thêm dễ chịu với mùi thơm tự nhiên.

Muỗi không thích mùi thơm từ vỏ cam, quýt.

Muỗi không thích mùi thơm từ vỏ cam, quýt.

Đuổi muỗi bằng tỏi

Tỏi là một nguyên liệu phổ biến trong gian bếp và có thể dùng để đuổi muỗi. Đơn giản, bạn chỉ cần nghiền nát vài tép tỏi, sau đó cho vào nước và đun sôi trong vài phút. Khi nước tỏi nguội, đổ vào chai xịt và phun vào các góc nhà hoặc những nơi muỗi thường xuất hiện.

Đuổi muỗi bằng nước rửa chén

Nước rửa chén thường có chứa ít tinh dầu chanh và các chất hóa học như phốt phát, có tác dụng đẩy lùi muỗi. Bạn có thể đổ một ít nước rửa chén ra đĩa và để ở ngoài sân hoặc những nơi có nhiều muỗi. Ngoài ra, bạn cũng có thể thoa một ít nước rửa chén ở chân bàn ăn để ngăn kiến bò lên.

Những cách đuổi muỗi này không chỉ hiệu quả mà còn an toàn với sức khỏe, thích hợp cho gia đình có trẻ nhỏ và đòi hỏi sự cẩn trọng với các phương pháp hóa học.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Quỳnh Trang