Cuối tuần học cách làm bò sốt vang chuẩn vị Hà Nội

( PHUNUTODAY ) - Món bò sốt vang với miếng thịt bò được hầm mềm, ăn đậm vị chắc chắn sẽ khiến nhiều người yêu thích.

Nguyên liệu

- Thịt bò: 1kg

- Cà chua chín: 3-4kg

- Rượu vang đỏ: ½ chén

- Thảo quả: 1 quả

- Quế chi: 1-2 thanh

- Đại hồi: 3-4 cánh

- Dầu điều: 3-4 thìa canh

- Gừng: 1 nhánh

- Tỏi: 1 củ

- Gia vị: mắm, muối, hạt nêm, hạt tiêu, ớt bột

- Dầu ăn, bơ, rau mùi, hành lá

Cách làm

- Thịt bò đem rửa sạch, thấm khô, thái miếng vuông vừa ăn. Sau đó bạn ướp thịt bò với 2 thìa canh nước mắm, 1 thìa cà phê muối (bột canh), 2 thìa cà phê hạt nêm, 2 thìa cà phê hạt tiêu, 2 thìa cà phê ớt bột, 3-4 thìa canh dầu màu điều, gững giã nhuyễn, ½ phần tỏi băm cùng quế, hồi thảo quả rang thơm cùng rượu vang đỏ. Trộn đều rồi ướp trong ít nhất 1 giờ. Bạn cũng có thể dùng màng bọc thực phẩm bọc lại và để qua đêm trong tủ lạnh.

- Cà chua rửa sạch, khía hình chữ thập trên quả sau đó cho vào bát nước sôi chần 1-2 phút, vớt ra ngâm vào nước lạnh rồi bóc vỏ, băm nhuyễn. Bạn nên bỏ vỏ cà chua để món thịt sốt vang sánh mịn và hấp dẫn hơn.

- Cho 1-2 thìa canh bơ vào chảo phi thơm tỏi rồi cho cà chua vào, nêm mắm muối để cà chua nhanh mềm, trút ra để riêng.

- Cho 1-2 thìa canh bơ vào chảo, đổ phần thịt bò đã ướp vào xào săn để ngấm trọn gia vị vào trong thịt bò.

- Trút cà chua vào cùng với thịt bò đã xào săn, thêm nước ngập bề mặt thịt. Nêm nếm lại mắm muối hạt nêm theo khẩu vị gia đình. Đun đến khi nước sôi thì hạ nhỏ lửa và ninh tối thiểu trong 1 giờ hoặc đun tới khi thịt mềm, nước sốt sánh lại.

Có một cách để thịt nhanh mềm là bạn xào chút bột mì với bơ cho vào hoặc cho chút bột năng hòa tan với nước rồi cho vào nồi bò sốt vang khuấy nhẹ đều cho tới khi đạt độ sánh như mong muốn. Vớt bỏ quế, hồi, thảo quả và như vậy là sốt vang đã hoàn thành.

Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được miếng thịt bò mềm mà không nát, nước màu nâu đỏ hơi sánh lại, dậy mùi thơm đặc trưng của sốt vang từ quế, hồi, thảo quả. Bạn có thể ăn kèm với bánh mì hoặc phở đều rất ngon.

Cách chọn dẻ sườn bò để làm bò sốt vang

Để có món bò sốt vang ngon bạn nên chọn mua dẻ sườn bò hoặc thêm chút gân bò. Bạn nên chọn phần thịt nằm từ xương sườn thứ 6 và thứ 8, ở vị trí này khá dày thịt và mềm.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link