Cuối tuần mẹ đảm làm thịt bò nướng lá lốt đổi vị ai cũng mê tít

( PHUNUTODAY ) - Trong những ngày cuối tuần nếu như bạn đang băn khoăn không biết đãi cả gia đình món gì cho mới lạ thì hãy làm món thịt bò nướng lá lốt này nhé, đảm bảo thơm ngon hấp dẫn.

Nguyên liệu món bò nướng lá lốt

 Thịt bò 400 gr

Lá lốt 100 gr

Sả 3 cây Tỏi 4 tép

Ớt 2 trái Hành tím

2 củ Đậu phộng 100 gr

Dầu ăn 2 muỗng canh

Hạt nêm/ tiêu xay 1 ít

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Thịt bò tươi sẽ có màu đỏ thẫm, thịt đều màu, bề mặt lát cắt của thịt sáng bóng. Đồng thờ khi bạn ngửi sẽ thấy thịt bò có mùi thịt tươi đặc trưng, không có mùi lạ.Nên chọn thịt khi chạm tay vào cảm thấy có lớp màng khô, không có cảm giác dính tay. Ngoài ra, bạn cũng có thể thử ấn vào miếng thịt, nếu là thịt tươi sẽ có độ đàn hồi, khi ấn vào sẽ không bị lõm.Không mua thịt khi chạm vào bạn có cảm giác tay bị ướp vì đó là thịt bò ngâm nước.

thit bo cuon la lot

Cách làm món thịt bò nướng lá lốt ngon 

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Với phần thịt bò sau khi mua về bạn rửa sạch sau đó mang đi băm nhuyễn. Với củ hành tím và tỏi mang đi bóc vỏ rồi băm nhuyễn chung với sả, ớt và gừng. Lá lốt nhặt sạch lá hư, lá sâu, mang đi rửa sạch và để ráo nước, lấy ra khoảng 5 - 7 lá cắt nhuyễn.

Bước 2: Ướp thịt

Sau khi mua thịt bò về và sơ chế sẽ ướp với hỗn hợp hành, tỏi, sả, ớt, gừng băm, lá lốt cắt nhuyễn thêm 2 muỗng cà phê hạt nêm, 1/2 muỗng cà phê tiêu, 2 muỗng canh dầu ăn trộn đều và cho vào ngăn mát tủ lạnh giữ trong 60 phút cho thịt bò săn và thấm gia vị.

Bước 3: Gói thịt

Bạn hãy cho 1 muỗng cà phê thịt vào giữa bề mặt nổi gân của lá lốt, gấp 2 bên mép lá lại và cuộn tròn. Thao tác tương tự như cuốn chả giò. Sau khi cuốn xong bạn dùng cuống lá để ghim cố định mép cuốn lại.

photo-1-16069720080411143329402

Bước 4: Nướng thịt bò lá lốt

Ban hãy bất sẵn lò nướng lên trước khoảng 5 phút cho lò nóng, cho thịt bò đã cuốn vào nướng ở nhiệt độ 225 độ C trong 10-12 phút.

Bước 5: Thành phẩm

Sau khi bạn rang đậu phộng cho rang thơm sau đó bóc vỏ và giã dập. Rồi bạn lấy bò cho ra dĩa, cho đậu phộng giã dập lên trên là đã có ngay món bò nướng lá lốt cho cả nhà cùng thưởng thức rồi. Chúc bạn thành công với món thịt bò cuốn lá lốt này nhé!

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link