Bí quyết để có nồi cá kho ngon hóa ra nhờ một chi tiết rất nhỏ này

( PHUNUTODAY ) - Món cá kho muốn ngon ngoài việc chuẩn bị nguyên liệu thì dụng cụ kho cũng rất quan trọng. Áp dụng cách này bạn sẽ có một nồi cá kho ngon tuyệt.

Nguyên liệu

- Cá chép: 1 con

- Hành

- Tỏi: 1 củ

- Gừng: 20g

- Rượu vang: 10g

- Ớt ngâm chua: 60g

- Dầu ăn: 30g

- Muối: 2g

- Hạt tiêu

- Giấy nhôm

- Nồi đất

Cách làm

Bước 1

- Cá chép sau khi mổ bỏ ruột bạn đánh sạch vảy rồi rửa sạch với nước. Gừng và gốc hành thái lát. Ớt ngâm và tỏi băm nhỏ.

Bước 2

- Bạn banh bụng cá rồi nhét gừng, gốc hành, muối và đổ rượu vào ướp khoảng 15 phút. Lá nhôm gấp làm đôi rồi đặt vào nồi đất.

- Bắc chảo lên bếp để đun nóng một ít dầu ăn, cho ớt ngâm và tỏi băm nhỏ cùng với hạt tiêu, muối vào xào qua.

Bước 3

- Cho cá đã ướp vào nồi đất đã lót giấy nhôm, đổ phần ớt xào lên trên cá và dàn đều rồi bọc cá lại, đậy vung và cho nồi đất lên bếp đun nhỏ lửa khoảng 15 phút hoặc đến khi cá chín.

Cách kho cá với nồi đất kiểu này sẽ giữ được trọn vẹn hương vị của món ăn. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được độ mềm thơm của cá, ăn kèm với xốt ớt chua cay và cơm nóng trong những ngày mưa lạnh thì cực hấp dẫn.

Cách chọn mua cá chép tươi ngon về kho

Muốn có nồi cá chép kho ngon thì việc lựa chọn được cá chép ngon là rất quan trọng. Nếu chưa biết cách bạn có thể học theo những mẹo chọn cá chép ngon sau đây.

Quan sát hình dáng cá

Bạn nên chọn những con cá dày mình, nhìn đều đặn từ phần đầu kéo dài cho đến phần đuôi. Không nên chọn những con cá có bụng phình to vì chúng có thể chứa nhiều mỡ hoặc phần ruột to. Bụng cá phình to cũng có thể là cá đang chửa nên có chứa trứng. Những con cá này ít ngọt thịt.

Quan sát vẩy cá

Những con cá tươi ngon thường có vẩy cá nhìn đều, tươi sáng, không xuất hiện vết thâm hay nhìn quá xơ xác.

Quan sát kích thước của cá

Những con cá chép sông thường có mình dài, nhìn thon. Còn những con cá chép nuôi trong ao, hồ thường có mình tròn béo. Khi mua cá để kho bạn không cần phải chọn những con quá nặng kí.

Ngoài ra, bạn nên chọn cá chép sông, phát triển trong môi trường tự nhiên kho sẽ ngon hơn là cá chép được nuôi trong ao, hồ.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link