Những sai lầm của chồng khiến vợ dù cố gắng đến mức nào cũng rất khó mang thai

( PHUNUTODAY ) - Hai bạn đang cố gắng có em bé nhưng mãn mà “vị thần" may mắn vẫn không mỉm cười. Rất có thể là do ông xã đã phạm phải những sai lầm sau.

Gần ngày gần gũi, "tự sướng" quá nhiều 

Theo BS Tobias Köhler, số lượng tinh trùng có thể giảm 50% nếu nam giới xuất tinh hằng ngày. Thậm chí, khả năng vận động, sức bơi của tinh trùng (quyết định khả năng nó tiếp cận trứng) rất có thể bị hạn chế sau mỗi lần bạn xuất binh. Vì vậy, với nam giới mong con, không nên "tự sướn" quá nhiều trong 1 tuần, trước thời điểm muốn thụ thai. BS Köhler khuyên rằng: "Tốt nhất, nam giới nên kiêng làm chuyện ấy từ 3-5 ngày trước khi cố gắng có em bé".

nhung-loi-cua-chong-khien-vo-chua-the-co-thai-1-1497693741-width600height380

Bổ sung sai thực phẩm

Nam giới nên kiêng đậu nành tươi, hạt đậu nành khô và sữa đậu nành vif chứa nhiều dưỡng chất làm tăng lượng estrogen, giảm chất lượng testosterone, làm giảm lượng tinh trùng được sản xuất ra. Theo chuyên gia Köhler, đàn ông nên tránh xa các sản phẩm từ đậu nành trong suốt quá trình cố gắng thụ thai. Ngoài ra, cả vợ lẫn chồng nên bổ sung đầy đủ trái cây, rau củ, vitamin để tăng cường số lượng và khả năng vận động của trứng và "tinh binh". 

Nhiệt độ quá cao

Theo BS Köhler, nam giới tăm quá lâu bồn nước nóng, phòng tắm hơi, bể sục nóng khiến số lượng và chất lượng tinh trùng giảm trầm trọng. Ngoài ra, nam giới cũng không nên thường xuyên để laptop trên đùi trong thời gian đang cố gắng thụ thai.

Duy trì nhiều thói quen sinh hoạt xấu

Hút thuốc lá, uống rượu sẽ ảnh hưởng trầm trọng đến khả năng thụ thai của đàn ông. Những độc chất từ thuốc lá và rượu sẽ nhiễm vào máu, cản trở cơ hội thụ thai của vợ chồng bạn.

Những thói quen tốt nam giới nên duy trì nếu muốn có con:

1. Ăn nhiều thực phẩm chưa folate

2. Ngủ đủ giấc, ít nhất 8 tiếng mỗi ngày và ngủ trước 22 giờ 30 phút.

3. Sử dụng những thực phẩm bổ sung danh cho nam, gồm B12, vitamin C, vitamin E, Kẽm và Selen.

4. Lên lịch kiểm tra trước khi thụ thai, để có cá nhìn tổng quan về tình hình sức khỏe và khả năng sinh sản của bản thân.

5. Tập thể dục đều đặn để loại bỏ stress và căng thẳng

6. Phòng tránh các loại độc tố có thể dẫn đến vô sinh, đặc biệt là kim loại nặng, chì và dung môi hóa học, làm tăng tỷ lên tinh trùng bị tổn thương. Nếu công việc của nam giới thường xuyên phải tiếp xúc với các chất trên, thì nên đeo khẩu trao, mặc quần áo bảo hộ, để môi trường làm việc thường xuyên được thông gió.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link