Đã có 51 bệnh nhân điều trị Covid-19 có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1-4

( PHUNUTODAY ) - Tính đến thời điểm này, nước ta đã có 51 bệnh nhân điều trị Covid-19 có kết quả xét nghiệm âm tính. Đáng chú ý có 21 người đủ tiêu chuẩn khỏi bệnh.

Sáng nay, Bộ Y tế công bố thêm 6 ca nhiễm Covid-19, nâng tổng số lên 169 trường hợp. Đến nay nước ta đã có 20 trường hợp được điều trị khỏi, trong đó có 16 người đã được xuất viện hoàn toàn.

Bộ Y tế cho biết, trong số những bệnh nhân Covid-19 đang điều trị tại các cơ sở y tế, 51 người có kết quả xét nghiệm âm tính từ 1-4 lần. Trong đó, 21 bệnh nhân có kết quả âm tính lần 2; 7 bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Dã chiến Củ Chi đã có kết quả xét nghiệm âm tính trên 3 lần. 

Được biết, 7 bệnh nhân đã khỏi bệnh, dự kiến ra viện ngày 29-30/3, chuyển cơ sở khác để theo dõi sức khoẻ.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Theo Bộ Y tế, hiện, Việt Nam đã điều trị thành công cho 20 ca khỏi bệnh và đã được xuất viện, trong đó 3 ca mới được xuất viện ngày 27/3.

Về 3 bệnh nhân trong tình trạng rất nặng đang được điều trị tích cực tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương cơ sở Đông Anh, Bộ Y tế cho biết hiện 1 bệnh nhân trong số này đã có nhiều tiến triển, 1 người khác cũng đã giảm mức độ bệnh.

Tính đến thời điểm này, cả nước ghi nhận 4 nhân viên y tế gồm hai điều dưỡng của Bệnh viện Bạch Mai và hai bác sĩ của Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương mắc Covid-19.

Dịch bệnh diễn biến phức tạp, Bệnh viện Bạch Mai đang tiến hành các biện pháp kiểm soát, tạm dừng đón tiếp bệnh nhân và thực hiện việc cách ly toàn bệnh viện để bảo đảm an toàn cho bệnh nhân, người nhà bệnh nhân và nhân viên bệnh viện.

Thông cáo báo chí sáng 28/3 của Bộ Y tế cũng đề nghị tất cả bệnh nhân, người nhà bệnh nhân đã đến khám, điều trị tại bệnh viện trong vòng 14 ngày qua thực hiện tự cách ly và liên hệ cơ quan y tế gần nhất để quản lý, theo dõi sức khoẻ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link