Số ca nhiễm Covid-19 tăng kỷ lục, vượt ngưỡng 100.000: Mỹ huy động 1 triệu lính dự bị

( PHUNUTODAY ) - Đến thời điểm này, số ca nhiễm Covid-19 ở Mỹ đã vượt 100.000 ca, New York được xác định là "tâm dịch" của quốc gia này.

Theo số liệu thống kê do Đại học Johns Hopkins công bố, tính tới 21 giờ giờ GMT ngày 27/3, Mỹ đã có hơn 100.000 ca nhiễm. Số ca nhiễm tăng kỷ lục, Mỹ đang là nước có nhiều ca nhiễm nhất thế giới, thứ 2 là Italy, trong khi Trung Quốc xếp thứ 3.

Đáng chú ý, có 295 người tử vong vì Covid-19 được báo cáo trong 24 giờ qua, nâng tổng số ca thiệt mạng lên 1.590. 

Tâm điểm dịch lúc này là bang New York, nơi hiện chiếm gần một nửa trường hợp nhiễm bệnh. Riêng bang New York đã có gần 45.000 ca nhiễm bệnh.

Ảnh minh họa: Nguồn Reuters.

Ảnh minh họa: Nguồn Reuters.

Tổng thống Trump hôm 27/3 cho biết, Mỹ sẽ sản xuất 100.000 máy thở trong 100 ngày tới. Ông Trump đã chỉ định Cố vấn thương mại Nhà Trắng Peter Navarro làm điều phối viên của đạo luật sản xuất quốc phòng mới.

Tổng thống Trump nhấn mạnh ưu tiên của chính quyền Mỹ là "mạng sống và sự an toàn của người dân, sau đó mới là nền kinh tế".

Cùng ngày, Tổng thống Trump đã ra sắc lệnh hành pháp cho phép Lầu Năm Góc huy động 1 triệu quân nhân dự bị của Vệ binh quốc gia thực hiện nhiệm vụ hỗ trợ cuộc chiến chống lại đại dịch. Sắc lệnh của Tổng thống Trump ủy quyền cho Bộ Quốc phòng và Bộ An ninh nội địa Mỹ triệu tập quân nhân dự bị phục vụ trong thời gian không quá "24 tháng liên tiếp".

Số ca nhiễm mới tăng mạnh của Mỹ đang đẩy các bệnh viện Mỹ vào tình trạng quá tải. Trước tình hình này, Lục quân Mỹ cho biết đang cân nhắc cải hoán khoảng 100 cơ sở tại nước này thành các bệnh viện dã chiến.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link