Đã tìm ra cách trị lười "yêu" cho chị em phụ nữ

( PHUNUTODAY ) - Thực trạng chị em không muốn quan hệ tình dục, lãnh cảm là vẫn đang diễn ra phổ biến. Đây là nỗi lo, sự phiền lòng không nhỏ của nữ giới.

Quan hệ tình dục là một nhu cầu sinh lí bình thường, thiết yếu của cuộc sống. Nó không chỉ làm cho cải thiện sức khỏe mà còn hâm nóng và giữ lửa cho hạnh phúc lứa đôi. Vì điều gì đó mà khiến chị em không muốn "yêu", rơi vào trạng thái lãnh cảm thực sự khiến cho bạn tình rất buồn, ngay bản thân chị em cũng tự ti, mặc cảm hơn.

cach-tri-luoi-yeu

Điều gì khiến phụ nữ chán "chuyện ấy"?

"Chuyện ấy" luôn là đề tài nóng bóng, được nhiều người quan tâm và thích thú với nó. Bản thân hoạt động sinh lí đó đem lại nhiều cảm xúc, sự vui vẻ và làm cho chị em thăng hoa. Tuy nhiên, vì một hay nhiều nguyên nhân nào khiến cho phái nữ không còn mặn mà.

Ảnh hưởng đến nhu cầu, ham muốn tình dục hay xa hơn là khả năng tình dục nữ giới có nhiều lí do khác nhau. Với mỗi người, hoàn cảnh khác nhau dẫn đến lí do không giống nhau. Tuy nhiên, tựu trung có thể nhìn nhận có hai nguyên nhân chính là do sức khỏe thể chất và tâm lí xã hội.

Nếu chị em đang gặp vấn đề về mặt sức khỏe như mắc căn bệnh nào đó (cả bệnh thông thường hay bệnh phụ khoa) chắc chắn sẽ ảnh hưởng ít nhiều. Chẳng hạn khi phụ nữ bị viêm nhiễm vùng kín gây đau rát khi quan hệ, khí hư ra nhiều, mùi hôi... sẽ làm giảm ham muốn "chuyện ấy". Nguyên nhân thứ hai đến từ tâm lí. Chị em thường xuyên chịu áp lực trong công việc, mâu thuẫn với ai đó hay khó khăn chuyện chăm con... đều tạo nên những tâm lí không tốt, chẳng buồn nghĩ đến chuyện ái ân nữa.

"Thuốc đặc trị" cho bệnh lười "yêu"

cach-tri-luoi-yeu-1

Từ nguyên nhân chúng ta dễ dàng tìm ra giải pháp khắc phục và đẩy lùi chứng không muốn "yêu". Nếu từ nguyên nhân sức khỏe, điều quan trọng là chị em cần tìm ra mình đang mắc bệnh gì, vấn đề nào khiến mình giảm ham muốn. Bạn cần đến sự tư vấn và hỗ trợ kịp thời của các bác sĩ chuyên khoa liên quan đến bệnh đang gặp phải để được thăm khám, điều trị cụ thể. Bệnh gì chữa thuốc đó, như vậy mới nghĩ tới được chuyện "yêu". Bởi suy cho cùng, quan hệ tình dục là một hoạt động thể chất nên cần có một sức khỏe chung tốt mới có thể có hứng thú, thực hiện được.

Hiện nay, cuộc sống hiện đại tạo ra những áp lực không hề nhỏ với phụ nữ khi chị em ngày càng tham gia sâu rộng hơn vào các công việc xã hội, rồi cả chuyện gia đình, yêu đương. Điều này khiến nhiều người rơi vào trạng thái stress. Nếu đang trong hoàn cảnh này và chán chường "yêu" thì điều đầu tiên bạn cần nghĩ đến là giải tỏa áp lực, căng thẳng cho não bộ. Bằng nhiều cách khác nhau như tham gia các hoạt động giải trí khác (xem phim, du lịch, thư giãn massage...), chia sẻ với bạn bè, người thân (nếu có thể nói với ai đó những điều khúc mắc, ưu sầu trong mình với người khác khiến bạn nhẹ nhõm hơn), làm điều mình thích là những cách giúp bạn thoát khỏi áp lực tâm lí đang đè nặng.

Cởi bỏ được những vấn đề sức khỏe và tâm lí giúp phụ nữ lấy lại cân bằng trong cuộc sống. Khi yêu đời, lạc quan hơn bạn sẽ tìm lại được hứng thú trong chuyện tình dục. Đừng bắt buộc điều gì cả hãy cứ để cảm xúc và cảm hứng gối chăn được tự nhiên. Như thế chuyện ái ân sẽ viên mãn trọn vẹn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link