Đặc sản giống như giun đất nhưng "quý như vàng" 7 triệu/kg vẫn thi nhau mua: Nhà giàu vô cùng thích

( PHUNUTODAY ) - Hiện nay, có một đặc sản được ví là "mì chính nhà giàu", cực kỳ bổ dưỡng, ở Việt Nam 7 triệu/kg mà vẫn được nhiều người tìm mua.

Sá sùng – đặc sản “quý như vàng” của miền biển

Sá sùng là một loại hải sản quý, có tác dụng tốt đối với sức khỏe con người. Đây là một loại hải sản nổi tiếng của biển Vân Đồn – Quảng Ninh. Đặc biệt được sử dụng làm thực phẩm cho ẩm thực Đông Nam Á và ẩm thực châu Á nói chung.

Sá sùng là một loại động vật thân mềm, không xương, gần giống với giun đất, màu nâu đỏ. Trên cơ thể có những sọc ngang nhỏ, không có nội tạng, chỉ có một phần ruột nối từ đầu đến đuôi, bên trong chỉ có cát, chiều dài trung bình nói chung từ 5cm đến 10 cm. Ngoài ra, một số có thể dài từ 10cm đến 40 cm. Đây cũng được coi là một vị thuốc quý trong Đông y có tác dụng giải nhiệt cơ thể, bồi bổ sức khỏe. Thời điểm bắt được nhiều sâu nhất là vào khoảng tháng 1 đến tháng 5 theo lịch dương lịch.

sa-sug-3

Tác dụng của sá sùng

Sá sùng có nhiều công dụng như làm thức ăn đến làm thuốc. Thực tế, sá sùng là một loại sinh vật biển rất bổ dưỡng. Đây là lý do tại sao mọi người tìm kiếm nó rất nhiều.

+ Cải thiện sinh lý nam giới

Sá sùng có thể phối hợp với các vị thuốc khác để chữa bệnh di tinh, liệt dương, xuất tinh sớm, bổ thận tráng dương. Nhìn chung, tính năng này là tuyệt vời.

Cách 1: Bạn lấy sá sùng khô đem rang thơm hoặc sao vàng. Sau đó cho vào cối và xay thành bột mịn. Khi sử dụng, vui lòng sử dụng rượu vang hoặc nước ấm. Hai lần một ngày là tốt. Không sử dụng nhiều hơn 7 gam mỗi ngày.

Cách 2: Lấy 50 gam lá dâm bụt và lá tỏi tây mỗi loại. Thêm 2 lạng ngải cứu và 20 gam vừng rang. Đầu tiên là đun sôi lá xô thơm. Bạn trộn đều 3 nguyên liệu còn lại rồi cho vào nồi hấp cách thủy, đun lấy nước lá ngải cứu. Nấu trong khoảng 15 phút, cho đến khi các nguyên liệu chín. Bạn cũng có thể thêm muối và hạt tiêu cho vừa ăn. Và ăn uống cũng rất tuyệt.

+ Bệnh hen suyễn mãn tính

Nước đun từ sá sùng khô được coi là rất có lợi cho bệnh nhân hen suyễn lâu ngày không khỏi. Bạn chỉ cần lấy 5 gam sá sùng khô nấu với 5 gam cát cành, 10 gam kiều mạch và 1000ml nước.

+ Bệnh triều nhiệt

Cách 1: 5 gam sá sùng khô, 5 gam cát cành, 3 gam hoa hòe. Cho tất cả mọi thứ vào nồi và đun sôi nước. Phần nước này được chia thành ba bữa ăn và uống trong ngày.

Cách 2: địa cốt bì 3g, cao ngưu tất 5g, sá sùng khô 5g. Sắt và chắt nước uống nhiều lần.

+ Đau răng lợi

Bạn dùng cả sá sùng tươi và khô trong đó cần 10g tươi, 5g khô, nấu lấy nước uống. Uống nước chia đều 2 lần, uống trong ngày.

Kinh nghiệm chọn sá sùng

sa-sug-5

Sá sùng có rất nhiều tác dụng đối với sức khỏe con người. Đặc sản được coi là đắt như vàng chứa nhiều axit amin, alanin, axit succinic… và nhiều khoáng chất. Để mua được những sản phẩm sá sùng ngon bạn cần lưu ý một vài điểm sau đây:

+ Khi mua sá sùng tươi

Để mua được những đặc sản tươi ngon, hãy chọn những con to và dày. Chọn những con không có cát và có mùi đặc trưng của đại dương.

Những con sá sùng được chọn mua vội vàng là loại kém chất lượng và cần được lựa chọn cẩn thận. Bởi vì dù sá sùng có bề ngoài giống nhau về mùi vị và dinh dưỡng nhưng không thể là loại chất lượng nhất.

+ Khi mua sá sùng khô

Sá sùng khô thường được du khách mua về làm quà cho người thân và bạn bè. Khi mua đặc sản khô này, bạn không nên chọn loại đã chuyển màu, vì có thể đã để lâu hoặc bị ẩm mốc gây hại cho sức khỏe khi ăn vào. Bạn nên chọn loại đặc sản khô dày và đồng đều. Loại hải sản này có mùi thơm đặc trưng, không tanh, có màu trắng ngà.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link