Tạm đình chỉ Giám đốc bệnh viện bị tố gom khẩu trang bán giá cao kiếm lời

( PHUNUTODAY ) - Ông Phạm Hữu Quốc, Giám đốc Bệnh viện quận Gò Vấp, bị tố cáo thu gom hơn 500.000 khẩu trang bán kiếm lời.

Giám đốc bệnh viện bị tố cáo gom khẩu trang bán giá cao

Ngày 28/2, UBND quận Gò Vấp đưa ra quyết định tạm đình chỉ công tác ông Phạm Hữu Quốc, Giám đốc Bệnh viện (BV) quận Gò Vấp (TP.HCM) sau nghi vấn gom hàng chục triệu khẩu trang bán kiếm tiền. 

Cụ thể sau khi nắm thông tin ông Phạm Hữu Quốc, Giám đốc BV quận Gò Vấp bị tố có hành vi thu gom hàng chục triệu chiếc khẩu trang và kê giá khẩu trang để trục lợi trên mạng xã hội, UBND quận Gò Vấp đã yêu cầu Thanh tra quận xác minh sự việc.

Sau khi xác định hành vi ông Quốc có dấu hiệu vi phạm pháp luật, UBND quận đã ký Quyết định tạm đình chỉ công tác và chức vụ đối với Giám đốc BV quận Gò Vấp. Đồng thời, chuyển hồ sơ vụ việc đến Công an quận Gò Vấp điều tra làm rõ.

benh-vien-go-vap

Trước đó, thông tin ông Phạm Hữu Quốc "thu gom khẩu trang đem ra nước ngoài bán giá cao kiếm lời" kèm hình ảnh giấy tờ giao dịch nhiều tỷ đồng được lan truyền trên mạng xã hội. Sự việc thu hút quan tâm của dư luận do tình trạng khan hiếm khẩu trang phòng chống dịch nCoV đang diễn ra trầm trọng, người dân TP HCM không thể mua khẩu trang trong suốt thời gian dài.

Trả lời VnExpress, bác sĩ Quốc phủ nhận thông tin tố cáo và cho rằng mình bị "nhóm người kia chơi xấu".

Theo Giám đốc Bệnh viện quận Gò Vấp, từ ngày 15 đến 18/2, qua các mối quan hệ quen biết, ông gặp nhóm người do ông Mã Thanh (một đại gia giàu có) đứng ra đặt vấn đề mua khẩu trang y tế. Ông này nói muốn mua một lượng lớn khẩu trang mang sang Campuchia "làm từ thiện". Nghĩ đây là việc tốt, ông Quốc kêu nhân viên điều dưỡng tên Thái làm việc với nhóm người này.

Ông Thái sau đó liên hệ Công ty Thiên Kim mua 177 thùng khẩu trang loại bốn lớp, 25 thùng mua từ các nguồn bên ngoài - tổng số khẩu trang mua được là hơn 500.000 chiếc. Theo thỏa thuận giá mua mỗi thùng là 23,5 triệu đồng (470.000 đồng/hộp), bên mua chuyển khoản tiền cọc là 3,3 tỷ đồng. Tuy nhiên, hai bên xảy ra mâu thuẫn do bên mua chỉ đồng ý giá 11 triệu đồng/thùng (250.000 đồng/hộp).

Về việc tiền cọc chuyển vào tài khoản của mình, ông Quốc cho là "do họ không chuyển được vào tài khoản của Thái". Sau khi giao dịch không thành công, ông đã chuyển trả 2,8 tỷ đồng cho họ, yêu cầu lấy lại hàng nhưng bên mua không đồng ý. "Sau này tôi mới biết mình sơ suất có thể gây sự hiểu lầm là tôi bán khẩu trang kiếm lời", ông Quốc nói và cho biết mình nhiều lần bị nhóm người này đe dọa, đốt bệnh viện, "cho mất chức"... nên đã trình báo với Công an quận Gò Vấp.

Từng bị tố cáo nhiều lần

Thông tin trên Zing, ông Phạm Hữu Quốc được bổ nhiệm làm Giám đốc Bệnh viện quận Gò Vấp từ năm 2013. Trước đó, ông làm thanh tra viên Phòng Thanh tra Sở Y tế TP.HCM.

Trong thời gian công tác tại đây từ năm 2009 đến 2012, ông Quốc từng bị tố cáo 5 lần là "chống lưng" cho các phòng khám Trung Quốc bằng cách thông báo lịch thanh tra của Sở Y tế, để những nơi này đối phó. Thời điểm đó, ông Quốc khẳng định việc tố cáo là hoàn toàn sai sự thật và ông là người bị hại.

Bbà Nguyễn Thị Thanh Vân, Chủ tịch UBND quận Gò Vấp, cho biết trong thời gian ông Quốc công tác tại bệnh viện quận, quận từng nhận được một số phản ánh tiêu cực. Tuy nhiên, sau xác minh, quận mới chỉ tiến hành nhắc nhở vài lần và chưa có vi phạm đến mức phải kỷ luật.Nói về việc này, Phó giám đốc Sở Y tế TP.HCM Nguyễn Chí Thượng cho hay Bệnh viện Đa khoa quận Gò Vấp trực thuộc UBND quận Gò Vấp về mặt quản lý Nhà nước, còn Sở chỉ giám sát về chuyên môn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link