Phát hiện 7 ca nhiễm Covid-19 trong cung điện Hoàng gia, Vua và Hoàng hậu Malaysia tự cách ly

( PHUNUTODAY ) - Sau khi phát hiện 7 nhân viên phục vụ trong hoàng cung dương tính với Covid-19, Vua và Hoàng hậu Malaysia đã tự cách ly 14 ngày.

Cung điện Hoàng gia Malaysia ngày 26/3 thông báo Nhà vua Abdullah Ri'ayatuddin và Hoàng hậu Azizah Aminah Maimunah nước này đã tự cách ly sau khi 7 nhân viên trong hoàng cung dương tính với Covid-19.

Vua Sultan Abdullah Ri'ayatuddin và hoàng hậu Tuanku Azizah Aminah Maimunah Iskandariah có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19 nhưng đã bắt đầu cách ly 14 ngày, kể từ ngày 25/3.

Vua Malaysia và Hoàng hậu.

Vua Malaysia và Hoàng hậu.

Sau khi 7 nhân viên phục vụ cung điện hoàng gia được xác định nhiễm Covid-19 các nhân viên khác cũng được đưa tới bệnh viện để kiểm tra nguồn lây nhiễm, cung điện được tẩy trùng để phòng bệnh.

Các quan chức y tế nước này đang tìm hiểu nguồn gốc lây nhiễm trong số các nhân viên và kiểm tra tất cả tiếp xúc gần gũi của họ.

Malaysia đang là quốc gia Đông Nam Á có số ca nhiễm Covid-19 cao nhất, với hơn 2.000 trường hợp và 21 người thiệt mạng. Được biết, hầu hết số ca lây nhiễm xuất phát từ lễ cầu nguyện của người Hồi giáo ở nhà thờ Sri Petaling vào tháng 2 vừa qua.

Trước tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, Thủ tướng Malaysia Muhyiddin Yassin ban bố các biện pháp khẩn cấp nhằm hạn chế lây lan và ngăn dịch Covid-19 bùng phát mạnh ở quốc gia này.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link