Đàn bà ở nhà chăm con tưởng ''lùi'' mà đang ''tiến'': Đọc xong chị em cứ vỗ ngực tự hào về bản thân mình

( PHUNUTODAY ) - Nếu ở nhà với con thì phụ nữ sợ mình sẽ chính thức thất nghiệp, nghĩ lại khoảng thời gian hai năm trời chờ đợi công việc lúc mới ra trường, khiến nhiều chị em ớn lạnh.

Khi bạn tới vấn đề phụ nữ nên dấn thân hay lùi bước thì chắc chắn có nhiều người hiện đại sẽ nghĩ phụ nữ nên dấn thân. Bởi đã qua cái thời phụ nữ chỉ quanh quẩn nơi bếp núc.

Mặt khác, nhiều câu chuyện được dẫn ra với “hậu quả” nặng nề nếu phụ nữ chỉ chấp nhận hy sinh sự nghiệp để chăm lo gia đình, nào là bị chồng khinh thường, sống ăn bám, không có quyền tự quyết

Nhưng thực tế thì không có nghĩa việc phụ nữ “lùi bước” để vun vén tổ ấm không phải là lựa chọn tốt.

Đắn đo giữa việc đi làm kiếm tiền hay ở nhà chăm sóc con cái

Khi hết thời gian nghỉ sinh, nhiều người phụ nữ bắt đầu lo lắng không biết nên đi làm hay ở nhà. Đi làm thì không an tâm việc giao con cho người khác chăm sóc, mà ở nhà thì sợ bản thân không kiếm ra tiền.

Phụ nữ suy cho cùng thì ai cũng sợ cảm giác không có công ăn việc làm, sợ chồng xem thường.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Phụ nữ ở nhà chăm con vẫn có thể kiếm tiền khủng

Giữa lúc khủng hoảng không biết tính sao cho trọn vẹn thì nhiều người phụ nữ nhận ra ằng bản thân mình vẫn có thể vừa kiếm tiền vừa chăm con.

Những công việc mà phụ nữ có thể vừa làm ở nhà vừa chăm con như là:

Bán thực phẩm sạch online.

Cộng tác viên viết báo.

Các công việc thiết kế, nhập dữ liệu tại nhà.

Nhận đặt hàng quốc tế online.

Cộng tác viên tư vấn, bán bảo hiểm.

Phụ nữ ở nhà chăm con chính là sự lựa chọn tốt nhất. Tuổi thơ của con chỉ có hạn, bạn có thể dành thời gian chăm con cùng lắm là 3 năm. Trong thời gian đó có thể vừa làm vừa chăm con, mức thu nhập có thể từ ít đến nhiều, nhưng vẫn giúp phụ nữ linh động, không bì gò bó.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Phụ nữ ở nhà chăm con hoàn toàn hạnh phúc nếu được sự ủng hộ và thấu hiểu của chồng

Đôi lúc phụ nữ ở nhà chăm con tự suy diễn mình bị chồng xem thường. Thực tế nhiều người đàn ông rất thương vợ, họ muốn vợ thoải mái, kinh tế không có gì đáng lo thì họ muốn vợ ở nhà chăm con cho thật tốt.

Nhiều người phụ nữ thừa nhận rằng trong suốt hai năm đầu, họ chỉ làm việc nhà, nhìn con lớn lên khỏe mạnh, họ thấy rất hạnh phúc. Thời gian đó, họ cũng lên mạng để tìm công thức nấu thức ăn bổ dưỡng cho con, trao đổi cách chăm em bé với các mẹ trên diễn đàn. Tôi nhận thấy nhiều bà mẹ muốn con được ăn ngon, bổ nhưng không có thời gian, họ đã có ý định mở dịch vụ cung cấp thức ăn cho các bé đang độ tuổi ăn dặm.

Nhiều người phụ nữ ở nhà vẫn có thể kiếm được tiền lo cho con cái và cả gia đình. Thế nên khi phụ nữ ở nhà chăm con không phải là “lùi bước” mà có thể là đang “tiến bước” ở một lĩnh vực khác. Nếu không có quyết định năm xưa, chắc chắn cuộc sống của tôi không được như bây giờ.

Điều quan trọng nhất là phụ nữ ở nhà chăm con cần phải có sự thấu hiểu, động viên và thông cảm từ chồng. Có điều muốn nhắn nhủ đến chị em phụ nữ đang phải đứng giữa sự lựa chọn “dấn thân” hay “lùi bước” là dù có phải “lùi bước” vì hoàn cảnh nhưng phải tính toán thật kĩ để mình còn có một con đường an toàn.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link