Đánh răng quá lâu và quá mạnh khiến bạn sẽ phải đối diện với điều tồi tệ này

( PHUNUTODAY ) - Những người có thói quen đánh răng quá lâu và mạnh tay hơn mức cần thiết không chỉ không làm sạch răng mà còn tạo ra nhiều nguy cơ cho sức khỏe của chính mình, một nghiên cứu khuyến cáo.

Nướu tụt lại

Mỗi chiếc răng của chúng ta đều được bảo vệ bởi lớp men răng, có thể bị tổn hại nghiêm trọng nếu đánh răng quá mạnh. Do gây hại cho men răng, nướu của chúng ta có thể bắt đầu tụt lại, làm lộ ra chân răng rất nguy hiểm. Nếu răng của bạn đạt đến mức đó, bạn có thể phải trám răng, lấy tủy răng, hoặc thậm chí nhổ những chiếc răng không còn khỏe mạnh.

Theo các nha sĩ, khoảng 10% -20% dân số trên thế giới bị tổn thương nướu răng do chải răng quá kỹ.

Phần răng gần lợi không sáng

Lý do khiến phần răng dưới lợi (nướu) có màu sẫm hơn là do chúng không được bảo vệ bởi bất kỳ lớp men nào. Khi nướu của bạn bắt đầu tụt xuống, những chiếc răng lộ ra bên dưới có màu vàng hơn hoặc sẫm hơn. Nếu không có lớp men để bảo vệ chúng, chúng sẽ tiếp xúc với tất cả các loại vi trùng và vi khuẩn. Do đó, vấn đề thậm chí còn đi sâu hơn, ảnh hưởng đến toàn bộ sức khỏe răng miệng của bạn.

danh-rang-manh

Không thể loại bỏ mảng bám

Các nhà nghiên cứu đã ghi lại mức độ mảng bám trước và sau khi đánh răng. Họ phát hiện ra rằng việc loại bỏ mảng bám sẽ tăng dần khi thời gian và áp lực đánh răng tăng lên. Nhưng khi việc đánh răng kéo dài hơn 2 phút và với áp lực lớn hơn 150g thì chẳng có mảng bám nào được loại bỏ thêm cả.

Các chuyên gia lưu ý rằng mỗi người nên đánh răng ít nhất 2 lần/ngày, dùng bàn chải đánh kỹ trên mặt nhai và bề mặt răng ở trong lẫn ngoài, cho dù bạn thích đánh kiểu nào đi chăng nữa.

Riêng buổi sáng, lựa chọn ổn nhất là có thể đánh răng ngay sau khi ngủ dậy, và lúc ăn sáng xong, bạn có thể dùng thêm chỉ nha khoa để làm sạch kẽ răng rồi súc miệng lại bằng nước. Vậy là ổn cả đôi đường! Bạn cũng cần nhớ hạn chế xỉa răng bằng tăm.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link