Đập quả trứng vào thau ốc ngâm có tác dụng gì? Bạn sẽ bất ngờ khi biết lý do

18:43, Thứ năm 06/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Ốc là món ăn ngon nhưng nếu không biết những mẹo này thì quá phí.

Đập trứng vào ngâm ốc là kinh nghiệm của nhiều người Hà Nội xưa truyền đến nay. Ốc là một thực phẩm ngon bổ và là thú ăn chơi. Ốc có đặc trưng sống ở đầm lầy ăn rong rêu nên toàn thân chúng nhiều rong rêu và nhiều nhớt. Nhớt ốc bám bùn bẩn rong rêu. Do đó muốn ăn ốc ngon sạch thì phải để chúng nhả nhớt và bẩn trong miệng ra. Nhưng ốc mang về ngâm để nhả rong rêu và bùn thì rất nhanh gầy.

Ốc gầy thì ăn không giòn không ngon, thịt sẽ bị dai. Do đó khi ngâm ốc thì người xưa dạy cho trứng gà vào. Trứng gà trở thành thực phẩm cho ốc ăn trong quá trình ngâm. Ốc ăn trứng gà sẽ rất nhanh béo lại nhả nhớt bẩn ra. Bởi thế khi đập trứng vào ngâm ốc thì ốc vừa nhanh nhả bẩn lại ngon thịt nên khi chế biến món ốc ngon.

Trứng giúp cho ốc nhanh nhả nhớt và ngon hơn

Trứng giúp cho ốc nhanh nhả nhớt và ngon hơn

Đó là cách làm của những người giàu xưa. Ngày nay trứng gà rẻ nên nhiều chị em mách nhau kinh nghiệm này để có mẻ ốc béo cho gia đình thưởng thức.

Bạn chỉ cần cho ốc vào thau rửa qua bùn đất, cho trứng vào, nguấy đều để ốc ăn dần trứng và hôm sau thì rửa rồi mang đi sơ chế, chế biến.

Các kinh nghiệm để ốc nhả nhớt nhanh

- Dùng nước vo gạo ngâm ốc cũng giúp cho ốc nhả nhớt nhanh và sạch hơn, khi rửa dễ sạch rêu bẩn bám vào

- Dùng ớt cay cắt ra thả vào thau ốc ngâm. Ớt cay khiến ốc há miệng nên nhanh nhả sạch bẩn.

- Cho bia vào ngâm ốc cũng giúp cho ốc nhả nhớt nhanh hơn

- Cho thìa kim loại vào ngâm ốc cũng là cách giúp cho ốc trở nên nhanh sạch hơn

- Dùng bột mì bột gạo thả vào thau ốc ngâm cũng giúp ốc nhanh nhả nhớt và khi làm thì sẽ không bị nhớt vì tinh bột cuốn sạch nhớt ốc đi.

Ốc ngon hơn nhờ những mẹo hay

Ốc ngon hơn nhờ những mẹo hay

Kinh nghiệm chọn ốc ngon

Khi mua ốc, muốn chọn ốc ngon thì hãy nhìn vào những điểm sau:

- Thấy ốc có miệng đầy, tức là vẩy nằm đầy trên miệng chứng tỏ ốc béo ốc nhiều thịt. Còn nếu vẩy ốc tụt sâu vào trong là ốc chết hoặc ốc gầy

- Mua ốc theo tuần trăng vì ốc sinh sản theo lịch mặt trăng nên ốc đầu tháng có con ốc sẽ gầy không ngon, ăn bị sạn, còn ốc tuần trăng sẽ béo hơn.

- Khi mua nên quan sát thau ốc nếu ốc bò thì ốc sốc, còn nếu ốc không có con nào bò thì cẩn thận ốc chết nhiều. Khi mua ngửi mùi vì ốc chết rất nhanh lên mùi. Ốc giàu dinh dưỡng nhưng khi chết thì sẽ thành chất độc nguy hiểm cho cơ thể.

Ốc là một món ăn ngon nhưng nếu không biết mẹo sơ chế thì ốc sẽ bị sạn bị nhớt và tanh. Do đó các mẹo trên giúp bạn có món ốc sạch sẽ và ngon hơn.

  

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: An Nhiên