Dấu hiệu nhận biết bệnh HIV

( PHUNUTODAY ) - Số bệnh nhân AIDS và người nhiễm HIV đang tăng cao. Hội chứng đặc biệt này rất nghiêm trọng bởi vì nó vô hiệu hóa dần dần cơ thể của bệnh nhân trong việc chống lại bất kỳ loại bệnh tật nào. Dưới đây là một số dấu hiệu của căn bệnh này.

Các dấu hiệu nhận biết bệnh HIV

  • Sốt

Đây thường là dấu hiệu đầu tiên và phổ biến ở tất cả mọi người khi nhiễm HIV. Thông thường, nay sau khi cơ thể bạn nhiễm virus HIV thì sẽ bắt đầu phát sốt, những cơn sốt thường không quá cao mà là những cơn sốt trung bình và bình thường.

Bệnh nhân thường gặp các triệu chứng ra mồ hôi và ớn lạnh, nó không sốt cao nhưng sẽ kéo dài trong khoảng thời gian gần 2 tuần.

Theo bác sĩ Carlos Malvestutto: "Tại thời điểm này, virus được di chuyển vào trong dòng máu và bắt đầu nhân rộng với số lượng lớn. Đó là phản ứng viêm của hệ miễn dịch".

hiv-aids-effects-on-body_thumb
  • Cơ thể mệt mỏi

Cơ thể bạn trở nên mệt mỏi và lờ đờ, mắt không có thần điều này xuất hiện bởi phản ứng viêm tạo ra bởi hệ miễn dịch bị bao vây làm cho cơ thể bạn không thể chống đỡ được.

Đây là một dấu hiệu sớm xuất hiện khi bạn nhiễm HIV

  • Đau nhức cơ bắp và khớp

Một số triệu trứng của bệnh HIV thường bị nhầm với tình trạng nhiễm cúm, giang mai hoặc viêm gan trong đó có tình trạng đau ở các khớp và cơ bắp.

Triệu trứng này xảy ra, tạo ra sự khó chịu và ảnh hưởng lớn đến công việc hàng  ngày, bạn cần phải để cơ thể được nghỉ ngơi nhiều hơn trong quá trình làm việc.

  • Lên hạch bạch huyết

Hiện tượng này rất phổ biến ở nam giới, bạch huyết của họ dần bị sưng lên, nó có thể xuất hiện ở một hoặc nhiều bạch huyết.

Thông thường, hạch xuất hiện ở phần cổ và nách, nó thường không gây ra bất kỳ triệu chứng hoặc sự đau đớn gì, kể cả khi bạn chạm vào nó, nên nhiều người không phát hiện ra, coi nó là một biểu hiện gì đó khác.

  • Phát ban đỏ ở da

Tình trạng phát ban sẽ xuất hiện sớm hay muộn tùy vào tình trạng cơ thể của bạn, bạn sẽ thấy được những nốt ban đỏ trên da của mình, nó xuất hiện ở khắp nơi trên cơ thể chứ không phải một nơi cố định nào đó.

Nếu cơ thể bạn không có tiền sử bệnh da liễu, không phải do bị dị ứng với gì đó, hoặc chữa mãi không khỏi thì bạn có thể nghĩ đến việc đi xét nghiệm HIV

  • Viêm phổi

Viên phổi dẫn đến tình trạng ho và sút cân, nó thường xuất hiện ở giai đoạn khi mà có một đợt nhiễm trùng nghiêm trọng đang xảy ra.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link