Đây chính là loại thực phẩm càng ăn càng dễ ch.ết sớm

( PHUNUTODAY ) - Đây chính là loại thực phẩm càng ăn càng dễ ch.ết sớm - cần hạn chế ngay kẻo thọ quá ngắn.

Những thực phẩm tưởng chừng như vô hại như khoai tây chiên, đồ ăn nhanh, nước ngọt lại là thực phẩm dễ gây ung thư mà bạn đang ăn vào người mỗi ngày. 10 loại thực phẩm dưới đây bạn tuyệt đối không nên ăn để tránh "rước họa vào thân".

Bơ thực vật – Margarine

ung-thu-1

 

Báo Vietnamnet có viết do được làm từ thực vật thay vì chế phẩm sữa của động vật, margarine khiến nhiều người lầm tưởng là nó "nhẹ", dễ tiêu hóa hoặc "lành mạnh". Đây thực sự là một quan niệm hoàn toàn sai lầm, nhất là khi rất nhiều người lại chọn ăn bơ thực vật thay cho bơ bình thường.

Vấn đề của margarine nằm ở chỗ loại dầu thực vật nguyên liệu để làm ra nó đã được hydro hóa, nói dễ hiểu là cho thêm chất bảo quản để chúng có thể giữ đông được ở nhiệt độ phòng. Điều này có nghĩa là bơ thực vật rất nhiều chất béo chuyển hóa (chất béo có hại). Sở dĩ chất béo chuyển hóa rất nguy hiểm là vì chúng sẽ khiến cơ thể tích tụ cholesterol ở trong nội tạng - tăng nguy cơ trụy tim, đột quỵ ở người.

Thịt qua chế biến

Các sản phẩm thịt chế biến nhiều nhất, bao gồm các loại thịt nguội, thịt xông khói, xúc xích, thường chứa chất bảo quản hóa học làm chúng luôn tươi và hấp dẫn, nhưng đây cũng là tác nhân gây ung thư.

Hàm lượng muối nitrit và nitrat trong thịt đã qua chế biến có liên quan đến việc tăng đáng kể nguy cơ đại tràng và các hình thức khác của bệnh ung thư.

Vì vậy, hãy chắc chắn chọn các sản phẩm thịt không có nitrat, tốt nhất là sử dụng thịt còn tươi sống cho các bữa ăn của gia đình để phòng ngừa bệnh tật.

Khoai tây chiên

Khoai tây chiên là món ăn chứa nhiều chất béo và calo. Nếu ăn nhiều sẽ có nguy cơ mắc bệnh ung thư cao thậm chí tử vong nếu ăn nhiều.

Bỏng ngô

Là đồ ăn vặt vô cùng hấp dẫn và thuận tiện, nhưng những túi bắp rang trong lò vi sóng chứa hóa chất có liên quan đến nguyên nhân gây vô sinh, ung thư gan, ung thư tinh hoàn và ung thư tuyến tụy.

Cơ quan Bảo vệ Môi trường Hoa Kỳ (EPA) đã công nhận các axit perfluorooctanoic (PFOA) trong bỏng ngô rang ở lò vi sóng có khả năng gây ung thư.

Tương tự như vậy, các hóa chất diacetyl được sử dụng trong bỏng ngô có liên quan đến tổn thương và ung thư phổi.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link