Đây là nguyên nhân dù đắt đến mấy bạn cũng nên mua na về cho cả gia đình ăn

( PHUNUTODAY ) - Đây là nguyên nhân dù đắt đến mấy bạn cũng nên mua na về cho cả gia đình ăn ngay hôm nay, tìm hiểu để tận dụng nhé.

nhung-luu-y-khi-an-na1

 

Lợi ích đáng nể của quả na

Giúp ổn định hệ tim mạch

Lượng natri và kali cân bằng trong thành phần quả na góp phần điều chỉnh mức huyết áp và nhịp tim. Ngoài ra, hàm lượng chất chống oxy hóa và vitamin C dồi dào trong quả có thể hỗ trợ việc ngăn ngừa các gốc tự do tấn công cơ thể, tăng sức đề kháng, tác động tích cực đến tim và cải thiện chức năng tim mạch.

Tốt cho hệ tiêu hóa

Na có nguồn chất xơ dồi dào rất lý tưởng cho hệ tiêu hóa hoạt động thêm trơn tru và hiệu quả. Đó là lý do bạn có thể yên tâm tránh táo bón khi ăn loại trái cây này. Hơn nữa, hàm lượng chất xơ cao còn giúp giảm cholesterol trong máu, ngăn sự hấp thụ cholesrerol xấu trong ruột.

Tốt cho não bộ và điều trị chứng trầm cảm

Lượng vitamin B6 dồi dào trong thành phần quả na rất có lợi cho hoạt động của não bộ. Loại vitamin này kiểm soát mức độ hóa học thần kinh GABA, loại bỏ sự căng thẳng, làm dịu hệ thần kinh nhạy cảm đặc biệt còn giúp điều trị chứng trầm cảm.

Giúp giảm cân

Trong quả na chứa rất nhiều vitamin C, không chứa chất béo bão hòa và cholesterol, hàm lượng natri thấp, nên rất có lợi cho những người ăn kiêng hoặc đang có ý định giảm cân.

Chống bệnh ung thư

Các chất chống oxy hóa trong quả na như một số poly-phenol, asimicin và bullatacinare... được coi là có thể giúp phòng chống các bệnh ung thư, sốt rét và bệnh giun rất hiệu quả.

luu-y-khi-an-na-1

 

Cách chọn na ngon

- Bạn nên chọn quả tròn, mắt to, kẽ mắt trắng, cuống nhỏ, chín mềm không nứt, vỏ không đen.

- Khi mua cần phân biệt na dai và na bở: Na dai thường ít hạt, múi na to, dễ bóc vỏ và múi cũng dai hơn. Còn na bở vỏ dầy và sần hơn, khi chín thường mềm, cần nhẹ tay, rất hợp khi cho trẻ ăn. Tuy nhiên, cần quan sát kỹ để tránh ăn phải giòi nằm trong các múi của quả na.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link