Đêm nào đi ngủ cũng thấy 4 dấu hiệu này, chứng tỏ bạn đang lão hóa cực nhanh, nhan sắc phai tàn

( PHUNUTODAY ) - Bạn đừng nghĩ rằng chỉ có nếp nhăn mới báo hiệu tuổi già. Nếu thấy bản thân thường xuyên có những dấu hiệu này khi ngủ ban đêm, chứng tỏ bạn đang già yếu đi mỗi ngày.

Từ khoảng 30 tuổi trở đi, cơ thể bạn sẽ lão hóa rất nhanh nên không biết giữ gìn và chăm sóc. Một vài lý do có thể kể đến như là stress quá độ, mệt mỏi, ăn uống không lành mạnh… sẽ làm da, sức khỏe chị em xuống cấp nhanh đến mức không tưởng.

Theo các chuyên gia sức khỏe, nếu đi ngủ mà xuất hiện 4 tín hiệu này thì ắt hẳn, tuổi già đang "tàn phá" nhan sắc rồi đấy:

Mất ngủ

77

Ngủ là lúc mà cơ thể nghỉ ngơi sau một ngày làm việc mệt nhọc. Nhờ có giấc ngủ mà sức khỏe của chúng ta mới được duy trì, da dẻ cũng phục hồi lại nhờ quá trình thải độc của gan. Tuy nhiên nếu bị mất ngủ hoặc ngủ không đủ giấc, cơ thể phụ nữ sẽ già đi nhanh hơn và dẫn đến một loạt vấn đề tâm lý như trầm cảm, mệt mỏi, khó chịu…

Ngoài những vấn đề tâm lý, cơ thể cũng sẽ hứng chịu nhiều loại bệnh về thể chất như cao huyết áp, bệnh tim mạch vành hay thậm chí là ung thư. Chính vì vậy, nếu bị mất ngủ nghiêm trọng thì hãy đến khám bác sĩ để được tư vấn kịp thời. Đừng để tuổi già đánh gục chỉ với giấc ngủ.

Đau bụng khi ngủ

Khi tuổi càng cao thì nguy cơ mắc các bệnh về đường tiêu hóa sẽ ngày một tăng lên. Vậy nên, nếu như phát hiện thấy các bệnh như loét dạ dày, ung thư dạ dày… hay đau bụng kèm theo ợ nóng, trào ngược axit dạ dày, ợ hơi, đầy hơi, nấc cụt thì không được bỏ qua.

Tóm lại khi có các triệu chứng trên thì hãy đến bệnh viện để điều trị ngay, càng để lâu thì bệnh sẽ càng trầm trọng. Bởi không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe, nó còn bào mòn dần nhan sắc của chị em chỉ trong tích tắc đấy.

Đau thắt ngực khi ngủ

9

Khi cơ thể bắt đầu lão hóa, phụ nữ sẽ dễ mắc phải các căn bệnh mãn tính nhiều hơn, điển hình là bệnh tim mạch vành. Nếu đang ngủ mà thấy đau ở ngực thì phải cảnh giác với chứng đau thắt ngực biến thể. Nếu không đi khám sớm, nó sẽ có nguy cơ phát triển lên thành nhồi máu cơ tim cấp tính.

Một khi bệnh đã trở nặng thì không chỉ khiến cơ thể già nhanh hơn, nó còn làm cho chị em có nguy cơ tử vong bất kỳ lúc nào, nhất là trong khi ngủ. Nên cứ thấy dấu hiệu này thì ngoài đi viện khám, phụ nữ cũng nên thay đổi chế độ ăn uống và tập thể dục để nâng cao thể trạng, từ đó cải thiện sức khỏe và làm da chậm lão hóa hơn.

Chóng mặt và đau đầu khi ngủ

Một căn bệnh nguy hiểm khác mà khi già đi chị em sẽ phải đối mặt, đó là nhồi máu não. Đây là loại bệnh có tỷ lệ người mắc khá cao, chiếm đến 70 – 80% trong các trường hợp đột quỵ. Nếu không phát hiện sớm sẽ gây ra tử vong, còn nếu may mắn chữa khỏi thì cũng khiến cơ thể bị tàn phế.

Ngoài thấy chóng mặt và đau đầu khi ngủ, chị em cũng nên cẩn thận trước các dấu hiệu khác như tê tay và chân, buồn nôn, co giật, rối loạn ý thức... Tóm lại nếu có tất cả các tín hiệu trên thì phải đi khám sớm, vừa chữa bệnh lại còn hỗ trợ cơ thể chống lại tuổi già. Bởi nguyên do cơ bản nhất khiến làn da sớm già nua vẫn chính là bệnh tật.

Một số thực phẩm rất tốt cho sức khỏe và nhan sắc của phụ nữ

Cà chua

Cà chua chứa hàm lượng vitamin C cao cần thiết cho quá trình tổng hợp collagen của cơ thể. Một khi collagen được tăng cường thì cấu trúc da sẽ săn chắc hơn, độ đàn hồi cũng được cải thiện đáng kể giúp hạn chế nếp nhăn.

Cá hồi

Để làm đẹp cho làn da, chị em cũng nên ăn nhiều cá hồi. Cá hồi giúp làm chậm quá trình lão hóa da do chứa astaxanthin, một loại carotenoid có thể cải thiện độ đàn hồi cho làn da.

Trứng gà, vịt

Tích cực ăn trứng gà, vịt cũng sẽ khiến làn da đẹp rạng rỡ hơn. Các chất protein có trong trứng giúp phục hồi các tế bào bị hư hại dưới tác động bởi các gốc tự do.

Ngoài ra, trứng cũng chứa biotin - một vitamin cần thiết để chống khô da, giữ cho da luôn mịn màng, khỏe đẹp.

Quả lựu

Quả lựu giàu vitamin A, vitamin C và đặc biệt vitamin E - loại vitamin rất tốt cho da, có tác dụng chống lại quá trình lão hóa da hiệu quả. Ngoài ra nước ép của lựu cũng có tác dụng rất tốt trong việc trị các vết thâm trên da.

Quả óc chó

Trong những trái óc chó có rất nhiều axit béo Omega-3. Thêm quả óc chó vào chế độ ăn của bạn sẽ giúp làm bóng mái tóc của bạn, da dẻ mượt mà và trẻ trung.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link