Đến hẹn lại lên: Nỗi ám ảnh của các con khi được bố giao lau chùi bàn ghế gỗ những ngày cận Tết

( PHUNUTODAY ) - Không chỉ việc dọn dẹp nhà cửa đón Tết mà việc phải lau chùi tỉ mỉ từng kẽ của bộ bàn ghế gỗ cũng khiến bao người con phải ám ảnh.

Những ngày cuối năm, gia đình nào cũng bận rộn với đủ thứ việc nhưng vẫn tranh thủ dọn dẹp nhà cửa cho gọn gàng để đón Tết.

Bên cạnh việc sắp xếp, trang trí lại ngôi nhà cho thật tươm tất thì việc lau dọn những bộ bàn ghế hay tủ gỗ chạm trổ cũng khiến bao người phải ám ảnh, đặc biệt là các bạn trẻ.

Đa phần gia đình nào cũng có một bộ đồ gỗ chạm trổ bởi đồ gỗ luôn có tính nghệ thuật cao nên được các ông bố vô cùng yêu thích. Tuy nhiên, cứ đến dịp cuối năm thì những món đồ gỗ này lại là nỗi "thống khổ" của các bạn trẻ khi được bố mẹ giao cho lau chùi.

Cậu bé mếu máo khi được giao lau chùi bộ bàn ghế gỗ.

Cậu bé mếu máo khi được giao lau chùi bộ bàn ghế gỗ.

Đặc điểm của những bộ bàn ghế gỗ là rất nhiều họa tiết, lại còn được chạm trổ tỉ mỉ nên việc lau chùi không hề đơn giản chút nào mỗi khi bị bám bụi. Thậm chí, có những bạn trẻ khi nhắc đến việc phải lau chùi bàn ghế gỗ để chuẩn bị đón Tết là ám ảnh mãi không thôi.

Có những bộ bàn ghế còn có nhiều họa tiết nên có khi phải cầm bàn chải bé tí ngồi “hì hục” lau chùi cả ngày mới xong. Chưa hết, có những họa tiết mà hẹp tới nỗi bàn chải đánh răng cũng chẳng chui vừa nên phải dùng cả đũa, tăm rồi quấn vải để lau chùi mới đáng sợ. 

Chiếc ghế khiến các bạn trẻ ám ảnh vì có quá nhiều họa tiết.

Chiếc ghế khiến các bạn trẻ ám ảnh vì có quá nhiều họa tiết.

Bàn chải đánh răng hay tăm bông đều được tận dụng.

Bàn chải đánh răng hay tăm bông đều được tận dụng.

Vậy là, cứ thế năm này sang năm khác các bạn trẻ lại được bố mẹ giao cho chuyện lau chùi hàng loạt thứ đồ gỗ trong đến nỗi trở thành cơn ác mộng những ngày giáp Tết.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link