Lợi ích đặc biệt khi triệt lông vào mùa đông

12:02, Thứ hai 01/12/2014

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Không phải ai cũng biết mùa đông là thời điểm lý tưởng để triệt lông để giúp da chăm sóc da hoàn hảo, không bị ảnh hưởng bởi ánh nắng mặt trời.

Tránh nắng dễ dàng

Vào những mùa khác trong năm, bạn sẽ phải lo lắng về việc bảo vệ làn da khỏi các tác hại của ánh nắng mặt trời sau khi triệt lông. Bạn sẽ tốn nhiều nhiều công sức bảo vệ da cẩn thận hơn.

triệt lông
Thời tiết lạnh sẽ khiến làn da trở nên sạm, khô, lão hóa nhanh hơn.

Chăm sóc da tốt hơn

Thời tiết lạnh sẽ khiến làn da trở nên sạm, khô, lão hóa nhanh hơn. Tuy nhiên nếu lựa chọn triệt lông vào thời điểm này thì sẽ không những bạn sẽ thoát khỏi những sợi lông đáng ghét vĩnh viễn mà còn có được những ưu điểm chăm sóc và trẻ hóa da tuyệt vời.

Xóa tan nỗi lo viêm nang lông

Khi mùa đông tới, những chị em bị rậm lông còn phải đổi mặt với nguy cơ viêm nang lông. Bởi thường xuyên mặc đồ bó sát, đồ dày dễ dẫn đến tình trạng sừng hóa phía trên bề mặt. Khi ấy, sợi lông không đâm được lên trên da mà cuộn tròn bên trong gây viêm nhiễm, ngứa ngáy, khó chịu. Triệt lông vào đông sẽ giúp bạn thoải mái diện những trang phục thu đông mà không bị ám ảnh về chứng viêm nang lông.

Lưu ý khi triệt lông tại nhà

Và cũng nhớ vệ sinh lại da sau khi triệt lông nhé. Chú ý không sử dụng nước nóng vì dễ gây giãn nở chân lông, tăng nguy cơ bị viêm nang lông.

Tẩy tế bào chết rất quan trọng, lý do là tế bào chết có khả năng xâm nhập và trú ngụ ở các lỗ chân lông thông qua quá trình triệt lông. Sau đó, lượng chất dư thừa này sẽ gây bít tắc lỗ chân lông hình thành nên viêm nang lông. Bạn nên tiến hành tẩy tế bào chết trước khi triệt lông.

Sau khi triệt lông, bạn nên chọn các trang phụ không quá bó sát, chất liệu thoáng mát để giúp các chân lông khô thoáng do sau khi triệt lông các lỗ chân lông thường bị giãn nở, tăng nguy cơ có viêm nang lông.

Vitamin là một trong những nguồn dinh dưỡng cực cần thiết giúp bạn hạn chế khả năng hình thành viêm nang lông trên da. Do đó, hãy thêm các thực phẩm như trái cây, rau củ quả và đảm bảo đủ lượng cần thiết nhé.

Mẹo triệt lông bằng cà chua

Bước 1: Chuẩn bị 2 quả cà chua chín tới, còn tươi.

Bước 2: Cắt thành từng miếng, không quá mỏng, 1 quả thường cắt thành 8 miếng đều nhau.

Bước 3: Chà cà chua lên vùng lông tay trong khoảng 4 phút sau đó rửa lại bằng nước ấm. Bạn thực hiện quy trình này 3 – 4 lần/tuần.

trang điểm môi
5 sai lầm phổ biến khi dùng son môi trong mùa đông
Trong mùa đông không chỉ da mặt mà môi cũng rất nhạy cảm. Vì vậy, chị em cần tránh những sai lầm nghiêm trọng khi dùng son để môi luôn rạng rỡ.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Tran Mai