Chăm sóc da đúng cách để ngày Tết luôn tươi sáng

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Để làn da của bạn luôn tươi sáng, rạng rỡ trong các ngày Tết thì hãy luôn ghi nhớ những mẹo nhỏ dưới đây!

Làm sạch da

chăm sóc da ngày tết
Bước đầu tiên trong việc chăm sóc da là bạn cần làm sạch da măt để loại bỏ chất bụi bẩn, bã nhờn và mụn cám trên bề mặt da. 

Bước đầu tiên trong việc chăm sóc da là bạn cần làm sạch da măt để loại bỏ chất bụi bẩn, bã nhờn và mụn cám trên bề mặt da. Để giúp cân bằng độ PH và làm da săn chắc hơn. Bạn có thể làm sạch da bằng nước ấm pha thêm vài  giọt nước cốt chanh để tẩy bỏ lớp bụi bẩn bám trên bề mặt da. Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn sữa rửa mặt chiết xuất từ thiên nhiên, dùng một ít sữa rửa mặt vào lòng bàn tay, them vài giọt nước để tạo bọt, nhẹ nhàng massage da mặt trong khoảng 30 giây, sau đó rửa mặt lại bằng nước sạch.

Luôn giữ da có đủ độ ẩm

chăm sóc da ngày tết
Do mải mê nên các bạn gái thường không quan tâm đến việc giữ ẩm cho làn da của mình.

Do mải mê nên các bạn gái thường không quan tâm đến việc giữ ẩm cho làn da của mình. Nhưng thực ra chỉ cần giữ được sự cân bằng của lượng nước và lượng dầu sẽ làm cho khuôn mặt trông khỏe và sáng hơn. Lượng nước trong da luôn bị mất đi hằng ngày nhất là vào mùa đông, cộng thêm với sự tác động của không khí và môi trường xung quan nên bạn nhớ đừng quên việc giữ độ ẩm cho da nhé.

Trị quầng thâm mắt bằng khoai tây

chăm sóc da ngày tết
Mặt nạ khoai tây giúp loại trừ thâm mắt.

Cuối năm là lúc công việc dồn lại, áp lực nhiều khiến bạn mệt mỏi và phải thức khuya. Như vậy sẽ không tránh khỏi việc da bị sạm, mắt bị thâm... Bí quyết làm đẹp đón Tết đầu tiên đó chính là dùng khoai tây dưỡng da, nhất là vùng da dưới mắt. Một đôi mắt sáng, không quầng thâm sẽ giúp bạn tạo vẻ ngoài đầy sức sống. Chính vì vậy hãy chăm sóc da bằng khoai tây ngay trong thời gian giáp Tết này nhé! Cách làm đẹp cho da khá đơn giản, chỉ cần dùng vài lát khoai tây đã được làm mát đắp lên bọng mắt. Bạn cũng có thể nghiền khoai tây và thoa lên vùng da mắt, hay cả khuôn mặt, vì khả năng làm đẹp da của loại củ này. 

Mặt nạ cho da 

Trộn đều bột mỳ và mật ong, cho hỗn hợp này lên da và để khoảng 30 phút rồi rửa sạch với nước ấm. Ngoài ra bạn có thể nhỏ thêm vài giọt nước cốt chanh để tăng hiệu quả trị liệu của mặt nạ.

đậu nành khử hôi chân
Khử mùi hôi chân triệt để với hạt đậu nành
Với hạt đậu nành chị em có thể khử mùi hôi chân triệt để mà không lo bị tái phát lại.
bài tập săn da
Các bài thể dục đơn giản giúp săn da sau giảm cân
Để da săn chắc sau khi giảm cân chị em hãy tập những động tác đơn giản dưới đây.
Theo:  khoevadep.com.vn