3 sai lầm khiến da mắt nhanh lão hoá

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Không tẩy trang vùng mắt, dùng quá nhiều kem dưỡng, chà sát mạnh khi bôi kem khiến vùng da mắt nhanh bị lão hoá.

Không tẩy trang vùng mắt 

sai lầm khi chăm sóc da mắt
Không tẩy trang vùng mắt sẽ gây lão hoá.

Thông thường khi trang điểm, vùng mắt được trang điểm đậm hơn những vùng da khác, do đó cần chú ý khi làm sạch da vùng này. Nên sử dụng các loại sản phẩm chuyên dụng tẩy trang cho vùng mắt để không gây khó chịu cho da và giúp làm sạch hoàn hảo hơn.

Đổ sản phẩm tẩy trang ra một miếng bông y tế hay tăm bông và tẩy nhẹ nhàng trên bề mặt da. Chú ý không nên chà xát bề mặt da cũng như hạn chế việc sử dụng các dụng cụ làm sạch như cọ.

Dùng quá nhiều kem dưỡng mắt 

sai lầm khi chăm sóc da mắt
Hãy dừng lại ngay nếu bạn cho rằng vùng da quanh mắt cần nhiều kem hơn bình thường bởi chúng mỏng và xảy ra các hiện tượng về lão hóa như nếp nhăn quanh vùng mắt. 

Hãy dừng lại ngay nếu bạn cho rằng vùng da quanh mắt cần nhiều kem hơn bình thường bởi chúng mỏng và xảy ra các hiện tượng về lão hóa như nếp nhăn quanh vùng mắt. Quan điểm hoàn toàn sai lầm, trên thực tế, lượng chất quá nhiều sẽ không hấp thụ mà nó còn tích tụ. Sự xuất hiện của các dấu chấm nhỏ nhoi nó khiến cho da ở các vùng khác cũng bị lây lan nhanh chóng.

Chà sát quá mạnh khi bôi kem 

Chị em thường có xu hướng vỗ và dung tay chà mạnh lên vùng mắt trong lúc bôi kem dưỡng da mắt hàng ngày thường xuyên. Việc bôi kem dưỡng da vào vùng khác thì không sao nhưng, áp dụng trên vùng da xung quanh mắt một cách nhẹ nhàng và uyển chuyển. Sự hấp thụ hoàn toàn độ ẩm và các chất béo trong kem dưỡng trên vùng da mắt rất tốt. Lúc bạn cảm thấy ngứa hoặc mẩn đỏ trên vùng da đó, đừng lỗi cho việc dùng mỹ phẩm, có thể là do bạn dùng không đúng cách.

bài tập săn nha
Các bài thể dục đơn giản giúp săn da sau giảm cân
Để da săn chắc sau khi giảm cân chị em hãy tập những động tác đơn giản dưới đây.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn