Công thức tẩy tế bào chết tại nhà vừa dễ vừa không mất tiền

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Với một vài thực phẩm quen thuộc có thể giúp chị em tẩy da chết hiệu quả mà không tốn kém.

Trà xanh

trà xanh tẩy tế bào chết
Trà xanh giúp tẩy tế bào chết hiệu quả.

Trà xanh không chỉ tốt để giải khát, nó còn là một nguyên liệu tuyệt vời để tẩy tế bào chết cơ thể bởi trà xanh rất giàu chất chống oxy hóa , giúp nuôi dưỡng và bảo vệ làn da của bạn. Trà xanh cũng sở hữu đặc tính kháng viêm, làm cho nó một lựa chọn tốt cho làn da nhạy cảm hoặc dễ bị mụn trứng cá. Hãy tìm những sản phẩm chăm sóc da có chứa trà xanh, hoặc có thể  sử dụng trà xanh pha sẵn ướp lạnh, trộn cùng 3 thìa đường, trộn đều và thoa nhẹ lên mặt. Sau 5 phút, hãy rửa lại bằng nước ấm.

Tẩy tế bào chết với muối

Không ai là không biết đến các công dụng tuyệt vời của muối,  muối là nguyên liệu rẻ và sẵn có nhất trong mỗi căn bếp, đây cũng là loại thực phẩm có công dụng loại bỏ tế bào chết, cải thiện lưu thông máu và làm mịn làn da.

Pha muối biển với một thìa dầu olive, thêm 5 giọt tinh dầu cam hoặc mơ để dưỡng ẩm, sau đó chà nhẹ nhàng lên cơ thể từ 5-10 phút và rửa sạch bằng nước ấm.

Tẩy tế bào chết với gạo

Với gạo, bạn giã nát, thấm với nước mát rồi chà xát da nhẹ nhàng, cuối cùng bạn lau lại nước lạnh, làm đều đặn như vậy giúp da thêm mượt mà và giảm tàn nhang. Trên cơ thể con người, ngoài hệ lông tóc và lớp móng sừng, duy chỉ làn da có khả năng tự tái tạo thay mới.

Một số lưu ý khi tẩy da chết: 

Không nên tẩy da chết quá thường xuyên, chỉ khoảng 1 tuần 1 lần.

Không nên tẩy da chết khi da bị mụn, bị mẩn đỏ hoặc da đang bị tổn thương

Không nên tẩy da chết vùng quanh mắt vì vùng da này rất mỏng và nhạy cảm. 

vỏ cam se lỗ chân lông
Se lỗ chân lông cấp tốc với vỏ cam
Vỏ cam chứa nhiều tinh dầu giúp chống lão hoá da, se lỗ chân lông nhanh chóng.
khế chua trị tóc bạc sớm
Biến "tóc bạc thành tóc đen" với khế chua
Khế chua không chỉ có tác dụng chữa bệnh mà còn giúp trị tóc bạc sớm hiệu quả.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn