Thói quen xấu vào buổi trưa gây lão hóa của dân công sở

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Dân công sở ăn quá nhiều đồ ngọt, đi ngoài nắng nhiều buổi trưa... sẽ gây lão hóa da nhanh chóng mà không phải chị em nào cũng biết.

Ăn nhiều đồ ngọt

Ăn nhiều đồ ngọt sau bữa trưa có thể nhanh chóng đưa bạn vào giấc ngủ. Đường vào cơ thể sẽ kích hoạt insulin, giải phóng quá nhiều amino a xít tryptophan trong não, từ đó khiến con người buồn ngủ. Nếu thật sự thích ăn tráng miệng ngọt, nên đợi đến bữa chiều, khi không phải bận rộn việc làm.

thói quen xấu vào buổi trưa gây lão hóa
Ăn nhiều đồ ngọt sau bữa trưa có thể nhanh chóng đưa bạn vào giấc ngủ.

Chạy ra ngoài nắng buổi trưa

Tiếp xúc nhiều với ánh mặt trời rất có hại cho da đó là làm da dễ bị mất nước, tổn thương vùng da quanh mắt. Bên cạnh đó ánh nắng mặt trời làm collagen bị tổn thương dẫn đến da bị nhão và các nếp nhăn trên mặt dễ dàng xuất hiện. Ánh nắng mặt trời là nguồn phát ra tia tử ngoại (hay còn gọi là tia cực tím – Ultraviolet radiation – UV) – loại tia huỷ hoại da và gây ra bệnh ung thư da. Mức tác hại của tia UV phụ thuộc vào cường độ ánh sáng, thời gian tiếp xúc với ánh sáng, và da có được bảo vệ hay không.  Không có tia UV nào, cũng như không có cách phơi nắng nào, là an toàn cả

Dùng internet quá nhiều
 
Một nghiên cứu được công bố trên tờ British Journal of Sports Medicine cho thấy: 11.000 người Australia tuổi từ 25 trở lên cứ mỗi giờ ngồi xem tivi, internet thì tuổi thọ của họ lại giảm 22 phút. Hơn thế nữa, những người xem tivi, dùng internet 6 tiếng mỗi ngày có tuổi thọ thấp hơn người khác tới 5 năm.

Vì vậy, để tăng tuổi thọ và có sức khỏe tốt, bạn hãy dành khoảng 30 phút mỗi ngày vận động như đi bộ, chơi các môn thể thao thay vì ngồi chăm chăm vào cái tivi hay mạng internet.

ngải cứu trị mụn
Trị dứt điểm mụn trứng cá trong 1 tuần với ngải cứu
Trong ngải cứu có tanin giúp kháng khuẩn, trị mụn trứng cá trên da hiệu quả.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn