Cho gạo vào tất rồi đặt dưới gối trước khi ngủ, công dụng bất ngờ ít ai biết

( PHUNUTODAY ) - Tất là món đồ dùng để đi vào chân nhưng nếu bạn biết đến mẹo này bạn sẽ thấy chiếc tất hóa ra cũng có công dụng hữu ích khác nữa.

Lợi ích của việc đặt tất dưới gối

Chắc hẳn ai cũng có ít nhất vài đôi tất. Thay vì đi vào chân, bạn có thể làm thử mẹo này. Trước tiên, bạn cho một ít gạo vào tất và buộc một nút thắt để giữ cho gạo ở yên trong tất. Sau đó đặt tất dưới gối và đi ngủ.

Trên bề mặt tất có nhiều lỗ, tính thấm khí là rất tốt. Khi bạn ngủ, gạo trong tất sẽ tạo ra mùi đặc biệt giúp làm dịu giấc ngủ. Đối với người già hoặc người thường xuyên bị mất ngủ có thể thử phương pháp này.

Ngoài việc giúp bạn ngủ ngon hơn, gạo cũng hấp thụ độ ẩm, giữ cho gối và ga trải giường khô ráo. Nếu không khí trong phòng ngủ tương đối ẩm ướt thì bạn có thể sử dụng khả năng hấp thụ độ ẩm của gạo để ngăn độ ẩm trong cơ thể, giải quyết những rắc rối mà nhiều đàn ông và phụ nữ đang gặp.

Empty

Ngoài tất đựng gạo bạn có thể đặt tỏi dưới gối cũng là phương pháp chữa chứng mất ngủ hiệu quả.  

Lợi ích của đặt tỏi dưới gối

Khi đặt tỏi dưới gối, tỏi sẽ tỏa ra hợp chất lưu huỳnh allicin có tác dụng giúp bạn chìm vào giấc ngủ nhanh và ngủ sâu hơn. Bên cạnh đó, tỏi giàu vitamin B1, có tác dụng điều hòa giấc ngủ, tác động tích cực đến hệ thần kinh, giúp người mất ngủ bình tĩnh và thư giãn đầu óc,…

Ngoài ra, tỏi chứa chất kháng khuẩn, virus và nấm giúp cơ thể chống lại các vi sinh vật gây bệnh nhờ chứa allicin và scordinin. Mùi hương của tỏi giúp giảm hiện tượng viêm và sung huyết, giảm tiết nhầy. Nhờ vậy mũi sẽ thông thoáng hơn, giảm nghẹt, giấc ngủ cũng ngon và sâu hơn.

Không chỉ vậy, đặt vài nhánh tỏi dưới gối cũng giúp xua đuổi côn trùng, đặc biệt là muỗi. Ngoài ra, allicin chứa trong tỏi sẽ giúp cơ thể loại bỏ những chất độc hại, giúp diệt khuẩn, loại bỏ nicotine để thanh lọc máu và làm sạch hệ hô hấp.

Tuy nhiên, muốn tỏi phát huy công dụng tối đa bạn không nên dùng gối quá dày. Ngoài tỏi, bạn cũng có thể thay thế bằng hành tây.

Trước khi ngủ bạn bỏ một lát hành tây vào trong tất của mình sẽ giúp bạn thư giãn, đào thải độc tố ra ngoài và có giấc ngủ ngon hơn.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link