Đi chợ thấy 6 loại cá này nên mua ngay, đảm bảo đánh bắt tự nhiên, hiếm khi nuôi công nghiệp

( PHUNUTODAY ) - Những loại cá này có hàm lượng dinh dưỡng cao, tốt cho sức khỏe lại có nguồn gốc tự nhiên, rất an toàn.

Cá hố

di-cho-thay-6-loai-ca-nay-nen-mua-ngay-01

Cá hố là loài cá sống ở vùng biển sâu, giàu protein, axit béo không bão hòa tốt cho sức khỏe của con người. Loài cá này thường được đánh bắt ngoài tự nhiên. Nó là thực phẩm khá phổ biến ở những quốc gia châu Á như Nhật, Hàn, Trung Quốc... So với các loại cá khác như cá hồi hoặc cá ngừ, cá hố có giá thành rẻ hơn nên ít người nghĩ đến chuyện tự nuôi chúng.

Cá hố ít chất béo, chứa một lượng axit béo omega-3 dồi dào, là lựa chọn tốt cho gia đình.

Cá mòi

di-cho-thay-6-loai-ca-nay-nen-mua-ngay-02

Cá mòi thường di cư sống cả ở sông và biển. Loại cá này có dinh dưỡng khá cao, thường chứa nhiều vitamin, canxi cùng các khoáng chất có lợi cho sức khỏe như kẽm, sắt... Cá mòi còn chứa hàm lượng canxi cao hơn cả sữa. 85g cá mòi chứa 325mg canxi trong khi 85g sữa chỉ cung cấp 276mg canxi.

Cá mòi còn giàu vitamin D, DHA. Phụ nữ mang thai ăn cá mòi giúp tăng cường hệ miễn dịch và hỗ trợ sự phát triển của thai nhi, ngăn ngừa dị tất. Ngoài ra, so với các loại cá khác, cá mòi gần như không chứa thủy ngân. Đây là loại cá mà người Nhật rất ưa thích vì chúng sạch và ít bị ảnh hưởng bởi ô nhiễm môi trường.

Cá đối

di-cho-thay-6-loai-ca-nay-nen-mua-ngay-03

Các đối chủ yếu sống ở các vùng nước mặn miền duyên hải và nước lợ tại các cửa sông lớn. Theo y học cổ truyền, cá đối có tác dụng ích khí, cải thiện tiêu hóa và giúp điều trị bệnh viêm đại tràng mạn tính. Người cao tuổi, người ốm yếu, người mới khỏi bệnh có thể ăn cá đối để sớm lấy lại sức khỏe.

Loại cá này sinh sôi khá nhiều, vòng đời ngắn nên ít bị nhiễm thủy ngân, độc tố từ môi trường. Bạn có thể yên tâm mua để cả nhà cùng thưởng thức.

Cá thu đao

di-cho-thay-6-loai-ca-nay-nen-mua-ngay-04

Cá thu đao giàu axit béo không no, DHA mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, đặc biệt là đối với sự phát triển trí não của trẻ. Loài cá này có nhiều ở vùng biển Nhật Bản, Việt Nam, Trung Quốc và được đánh bắt rất nhiều chứ không có cá nuôi.

Cá chim biển

di-cho-thay-6-loai-ca-nay-nen-mua-ngay-05

Cá chim biển có chứa hàm lượng chất béo cao, hầu hết là các chất béo không no, giàu nguyên tố vi lượng, đặc biệt là canxi, phốt pho, kali, selen... tốt cho việc bồi bổ sức khỏe.

Thức ăn của các chim biển thường là các loại cá nhỏ, sứa, tảo biển... Loại cá này hay được đánh bắt ngoài tự nhiên chứ hiếm khi nuôi nhân tạo, bạn có thể yên tâm tiêu thụ chúng.

Cá cơm

di-cho-thay-6-loai-ca-nay-nen-mua-ngay-06

Cá cơm là một loại cá nhỏ sống ở môi trường nước mặn. Tại Việt Nam, cá cơm có mặt ở khắp các vùng biển từ Bắc vào Nam.

Theo Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ, loại cá này chứa hàm lượng axit béo omega-3, vitamin và khoáng chất dồi dào, giúp cơ thể khỏe mạnh. Đặc biệt, chúng chứa các chất béo và cholesterol tốt cho sức khỏe tim mạch. Cá cơm có vòng đời ngắn nên chứa ít độc tố hơn hẳn so với các loại cá khác.

Tháng 7/2019, Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) đã xếp cá cơm vào danh sách những loại cá tốt nhất.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link