Người tuổi thọ ngắn thường có 4 thói quen vào buổi sáng, mong bạn không mắc điểm nào

( PHUNUTODAY ) - Những thói quen tưởng vô hại này lại có thể âm thầm phá hủy sức khỏe của bạn. Nếu bạn đang làm những điều này thì nên thay đổi ngay.

Bất dậy quá nhanh khi ngủ dậy

Thói quen bật dậy quá nhanh vào buổi sáng mang lại nhiều ảnh hưởng tới cơ thể. Sau một đêm ngủ dài, tốc độ lưu thông máu sẽ chậm hơn, huyết áp thấp. Nếu bật dạy quá nhanh, huyết áp sẽ có sự dao động lớn, dễ gây ra các bệnh về tim mạch, mạch máu não như nhồi máu cơ tim, nhồi máu não, tăng gánh nặng cho mạch mạch và có thể gây đột tử. Ngoài ra, vào mùa đông, nhiệt độ xuống thấp, bật dậy ra khỏi giường mà không kịp giữ ẩm cho cơ thể cũng gây ảnh hưởng lớn tới sức khỏe.

Do đó, sau khi tỉnh giấc bạn nên nằm trên giường thêm vài phút. Bắt đầu khởi động cơ thể bằng những động tác co duỗi chân tay, hít thở sâu. Khi thật sự tỉnh táo thì mới từ từ ngồi dậy và bước khỏi giường.

nguoi-tuoi-tho-ngan-thuong-co-4-dac-diem-vao-buoi-sang-01

Không bao giờ uống nước sau khi ngủ dậy

Nước có vai trò vô cùng quan trọng với sự sống của con người và nhiều sinh vật khác trên trái đất. Cơ thể cần nước để hoạt động bình thường. Tuy nhiên, một số người không thích uống nước khi mới thức dậy vào buổi sáng. Điều này có thể khiến cơ thể thiếu nước, gây ra mệt mỏi, buồn ngủ, đau đầu, chóng mặt, táo bón...

Uống nước vào buổi sáng sẽ giúp làm sạch hệ thống đường ruột, tăng cường trao đổi chất. Nhờ đó, cơ thể sẽ đốt cháy mỡ hiệu quả hơn. Các bác sĩ khuyên mỗi người nên uống một cốc nước ấm (không quá nóng, không quá lạnh) vào buổi sáng để bổ sung nước cho cơ thể.

Bỏ bữa sáng trong một thời gian dài

nguoi-tuoi-tho-ngan-thuong-co-4-dac-diem-vao-buoi-sang-03

Nếu bạn thường xuyên bỏ bữa sáng, dịch mất tiết ra sẽ không được đào thải hoàn toàn và dễ dàng gây ra tình trạng sỏi trong tủi mật. Hậu quả không chỉ là đau đớn mà còn làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới chức năng tiêu hóa và hấp thụ thức ăn cho cơ thể. Ngoài ra, nhịn ăn sáng còn dẫn tới thiếu hụt dinh dưỡng. Về lâu dài, sức khỏe sẽ xuống cấp và ảnh hưởng tới tuổi thọ.

Những người có sức khỏe tốt, tuổi thọ cao sẽ luôn coi trọng bữa sáng. Bữa sáng của họ thường có sự xuất hiện của các loại rau và trái cây tươi, hạn chế thức ăn nhiều chất béo, tránh đò nhiều muối và thực phẩm hun khói.

Uống nước mật ong khi bụng rỗng

Uống nước mật ong vào buổi sáng mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách uống sao cho đúng. Uống mật ong lúc bụng rỗng sẽ làm tăng gánh nặng cho đường tiêu hóa. Những người không dung nạp fructose có thể gặp tình trạng đau bụng, tiêu chảy.

Hơn nữa, mật ong chứa nhiều đường, có thể làm tăng đường huyết. Bệnh nhân tiểu đường, người có đường huyết cao sử dụng mật ong vào thời điểm đói bụng sẽ vô cùng nguy hiểm.

Những người uống mật ong với nước chanh thì axit trong chanh còn có thể gây hại cho ruột và dạ dày.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link