Hà Giang phong tỏa toàn bộ thị trấn Đồng Văn để phòng chống Covid-19

( PHUNUTODAY ) - Từ 9h ngày 22/4, thị trấn Đồng Văn (huyện Đồng Văn, Hà Giang) sẽ bị phong tỏa để phòng chống dịch Covid-19.

Zing đưa tin, sáng 22/4, ông Hoàng Văn Thịnh Chủ tịch UBND huyện Đồng Văn (Hà Giang) cho biết chính quyền địa phương vừa quyết định phong tỏa toàn bộ thị trấn Đồng Văn rộng gần 27.500 ha, gồm 1.629 hộ với khoảng 7.623 nhân khẩu từ lúc 9h ngày 22/4.

Thời gian kết thúc phong tỏa tùy vào diễn biến dịch tại địa phương.

Trong thời gian này, chính quyền bố trí 2 chốt chặn chính tại trực đường ra vào thị trấn. Một chốt được đặt ở quốc lộ 4D theo hướng đi huyện Yên Minh và một chốt đi huyện Mèo Vạc.

Các xã giáp ranh sẽ tự bố trí lực lượng canh gác tại các đường mòn, lối mở; tuyệt đối không để người trong thị trấn đi ra và người ở ngoài đi vào.

Lực lượng làm việc tại các chốt bao gồm công an, quân đội và y tế.

Cán bộ y tế lấy mẫu xét nghiệm cho người dân tại các thôn, bản nằm trên địa bàn huyện Đồng Văn, Hà Giang.

Cán bộ y tế lấy mẫu xét nghiệm cho người dân tại các thôn, bản nằm trên địa bàn huyện Đồng Văn, Hà Giang.

Chia sẻ với VnExpress, ông Hoàng Văn Thịnh nói: "Vừa rồi trên địa bàn huyện ghi nhận bệnh nhân 268, chị này đang điều trị tại bệnh viện huyện; số lượng người tiếp xúc với bệnh nhân lớn nên chúng tôi phong toả để đảm bảo an toàn".

Ông Nguyễn Văn Giao - Phó giám đốc Sở Y tế tỉnh Hà Giang xác nhận tính đến sáng 22/4, tỉnh này chỉ có một trường hợp nhiễm Covid-19 là bệnh nhân 268. Các thông tin khác đều là tin đồn thất thiệt.

Bệnh nhân 268, nữ, 16 tuổi, dân tộc Mông, trú tại Pín Tùng, xã Phố Là, huyện Đồng Văn. Ngày 7/4, bệnh nhân bị ho, sốt, khó thở và được đưa đi cách ly, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Đồng Văn, xét nghiệm kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2.

Tỉnh Hà Giang đã xác định được 56 trường hợp tiếp xúc gần (F1) với bệnh nhân 268, 84 trường hợp F2. Tính đến sáng 22/4, các trường hợp F1, F2 này vẫn đang cho kết quả âm tính với Covid-19.

Trước đó, Hà Giang đã phong tỏa thôn Pín Tủng và Phòng khám đa khoa xã Phố Bảng và Bệnh viện đa khoa huyện Đồng Văn (nơi bệnh nhân này từng đến điều trị).

Theo:  khoevadep.com.vn copy link