Hy hữu: Bệnh nhi tiếp xúc với 172 người nhưng không lây nhiễm Covid-19 cho bất kì một ai

( PHUNUTODAY ) - Mặc dù bị nhiễm Covid-19 và đã tiếp xúc với hàng trăm người nhưng cậu bé 9 tuổi không lây nhiễm cho mọi người.

Mới đây, một cậu bé 9 tuổi tại Pháp nhiễm Covid-19 và đã tiếp xúc gần với hàng trăm người nhưng không lây nhiễm cho bất kỳ ai. 

Theo PLO, truyền thông Pháp vừa đưa tin về một trường hợp nhiễm Covid-19 khá đặc biệt. Cậu bé này bị nhiễm virus SARS-CoV-2 vào tháng 2 nhưng lại không lây nhiễm cho bất cứ ai đã tiếp xúc gần với cậu, kể cả người trong gia đình, hãng RT đưa tin.

Cuộc điều tra của Bộ Y tế Pháp kết luận cậu bé 9 tuổi này đã có một số biểu hiện của bệnh như sốt, ho nhưng tất cả người xung quanh cậu, bao gồm anh em ruột, cha mẹ, bạn bè, người thân… đều an toàn, không bị lây nhiễm. 

Ảnh minh họa: Reuters

Ảnh minh họa: Reuters

Zing đưa tin, bệnh nhi 9 tuổi này liên quan đến ổ dịch lây nhiễm từ doanh nhân người Anh là Steve Walsh – người Anh đầu tiên nhiễm virus Corona chủng mới (SARS-CoV-2) gây Covid-19 sau khi dự hội nghị ở Singapore vào tháng 1.

Ông Walsh vô ý lây nhiễm cho người khác khi cùng 10 người trưởng thành và 1 gia đình 5 người đến ở một biệt thự nhỏ tại thị trấn nghỉ dưỡng trượt tuyết Contamines-Montjoie thuộc vùng Haute-Savoie ở Pháp, sau khi đáp chuyến bay từ London.

Đáng chú ý, tất cả 172 người tiếp xúc với bé đều được cách ly để theo dõi, nhưng tất cả đều không nhiễm bệnh. 

Báo cáo điều tra đăng trên tạp chí chuyên về bệnh truyền nhiễm Clinical Infectious Diseases, cho biết bệnh nhi này bị nhiễm SARS-CoV-2, kèm theo cả virus cúm và virus cảm thông thường. Cả hai anh/chị em của cậu đều bị lây cảm, cúm, nhưng không bị lây virus corona chủng mới (SARS-CoV-2).

Cậu bé có triệu chứng nhẹ, và xét nghiệm chỉ cho thấy mức độ virus rất thấp. Có lẽ đây là nguyên nhân cậu bé không lây nhiễm cho người khác.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link