Việt Nam chế tạo bộ Kit phát hiện virus SARS-CoV-2, cho kết quả chính xác sau hơn một giờ

( PHUNUTODAY ) - Giữa lúc dịch bệnh do virus corona gây nên đang diễn biến phức tạp thì Việt Nam đã sản xuất được bộ kit phát hiện SARS-CoV-2.

Đến nay, dịch bệnh do virus corona gây nên đã lây lan ra nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới. Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh thì Việt Nam đã chế tạo bộ kit phát hiện Sars-Cov-2 đạt chuẩn WHO. Đây là một tin đáng mừng vào thời điểm này.

Theo đó, vào sáng 5/3, Bộ Khoa học và Công nghệ đã công bố kết quả nghiên cứu chế tạo bộ sinh phẩm (bộ kit) phát hiện nCoV cho kết quả chính xác 100% sau hơn một giờ.

Được biết, bộ kit này sử dụng kỹ thuật sinh học phân tử (RT-PCR và realtime RT-PCR), sản xuất trên dây chuyền tiêu chuẩn ISO 13485, Labo kiểm định tiêu chuẩn ISO Class 8. Bộ kit được kiểm định các tiêu chí độ nhạy, đặc hiệu, chính xác, độ lặp lại. Kết quả cho thấy các tiêu chí tương đương bộ sinh phẩm do CDC Mỹ và WHO sản xuất.

Hình ảnh bộ sinh phẩm xét nghiệm nCoV. Ảnh: BN.

Hình ảnh bộ sinh phẩm xét nghiệm nCoV. Ảnh: BN.

Đây là kết quả của đề tài “Nghiên cứu chế tạo bộ sinh phẩm real-time RT-PCR và RT PCR phát hiện virus corona chủng mới (nCoV)” do Học viện Quân y chủ trì, phối hợp với Công ty cổ phần Công nghệ Việt Á thực hiện.

Được biết, Công ty cổ phần công nghệ Việt Á sẽ sản xuất được khoảng 10.000 bộ kit/ngày, thậm chí, khi cần huy động có thể tăng công suất lên 3 lần. Như vậy, năng lực sản xuất hoàn toàn có thể đáp ứng nhu cầu trong nước và xuất khẩu hoặc hỗ trợ quốc tế trong tình trạng dịch bệnh đang diễn biến phức tạp như hiện nay.

Có thể thấy, đây là một tín hiệu đáng mừng trong thời điểm hiện tại với nước ta. Như vậy, đến nay, Việt Nam đã trở thành một trong số ít nước có thể sản xuất được sản phẩm này.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link