Điều đặc biệt về phi công người Anh nhiễm Covid-19: Có dấu hiệu tỉnh, tiến triển về mặt tri giác

( PHUNUTODAY ) - Phi công người Anh nhiễm Covid-19 đang điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy đã có những tiến triển về mặt tri giác.

VOV đưa tin, theo thông tin từ Bệnh viện Chợ Rẫy, hiện nay sức khoẻ của bệnh nhân Covid-19 số 91 (phi công người Anh) vẫn còn nặng. Tuy nhiên,  so với tiến triển của 2 ngày trước về mặt tri giác, các thông số oxy máu và chức năng thận của người bệnh đã cải thiện hơn.

Phi công người Anh đang được điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy.

Phi công người Anh đang được điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy.

Trong 2 ngày qua, BN 91 đã bắt đầu được ngưng thuốc giãn cơ, giảm liều thuốc an thần. Đặc biệt, sau khi đã ngưng hẳn thuốc an thần thì trong đêm người bệnh bắt đầu có những tín hiệu tỉnh, có thể tiếp xúc được, thực hiện được những y lệnh đơn giản của nhân viên y tế, phản xạ ho sặc cũng khá hơn.

Bệnh nhân cũng đã có thể cử động được các đầu chi, mặc dù tình trạng liệt cơ hoành, yếu liệt các chi vẫn còn. Tình hình huyết động của người bệnh ổn định.

Hiện tại bệnh nhân sau khi được lọc thận 24 giờ đã ngưng lọc thận trở lại và điều trị bằng thuốc. Mức độ phục hồi các chức năng của phổi của người bệnh có cải thiện nhưng chưa nhiều, cần thời gian tiếp tục điều trị nhiễm trùng cũng như các phương án tiếp theo, hướng đến từng bước giảm các thông số, các chỉ số ECMO. 

Theo thông tin trên Nhân dân, Bộ Y tế cho biết, sáng nay Việt Nam không ghi nhận thêm ca nhiễm SARS-CoV-2. Như vậy, đến nay, Việt Nam cũng đã có 42 ngày không có ca lây nhiễm trong cộng đồng.

Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly) là 8.869 ca, trong đó hiện chỉ còn 49 ca mắc Covid-19 đang được cách ly tập trung tại bệnh viện.

Theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị, Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, sáng nay, số ca âm tính lần 1 với SARS-CoV-2 là sáu ca và có 17 ca âm tính lần 2 trở lên với SARS-CoV-2.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link