Điều mẹ bắt buộc phải dạy cho trẻ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nếu uống đủ nước vào những thời gian nhất định trong ngày, con bạn hầu như sẽ không thèm đồ uống đóng chai gây sâu răng và béo phì cho trẻ.

Uống nước

Phụ nữ, đàn ông, làm vợ, làm mẹ, gia đình, hôn nhân, hạnh phúc, ngoại tình, làm cha mẹ, nuôi con, dạy con
Có thể nói nước tinh khiết là thức uống tốt nhất cho trẻ em.

Uống nước là một thói quen lành mạnh giúp cho con của bạn có một thể trạng khỏe mạnh và tinh thần sảng khoái.

Có thể nói nước tinh khiết là thức uống tốt nhất cho trẻ em. Nếu uống đủ nước vào những thời gian nhất định trong ngày, con bạn hầu như sẽ không thèm đồ uống đóng chai gây sâu răng và béo phì cho trẻ.

Trên thực tế, uống nước hàng ngày là liều thuốc hiệu quả chữa được "bách bệnh". Điều đó giải thích tại sao khi bạn đến một nhà hàng, người phục vụ thường mang ra một ly nước tinh khiết trước khi bạn thưởng thức đồ uống khác.

Biết tôn trọng người khác và tôn trọng mình

Cần dạy trẻ biết tôn trọng không chỉ người lớn tuổi mà ngay cả các bạn đồng trang lứa với mình. Trẻ nên học phép lịch sự và tôn trọng khi nói chuyện với người lớn và bạn đồng tuổi. Trẻ không nên ngắt lời người lớn tuổi. Để dạy trẻ thói quen này, hãy bắt đầu bằng cách dạy trẻ biết tôn trọng chính mình, biết nói “xin lỗi” và “cảm ơn”. Trẻ không nên học sử dụng những từ lóng hoặc những từ ngữ dung tục.

Nói "cảm ơn"

Uống nước  Uống nước là một thói quen lành mạnh giúp cho con của bạn có một thể trạng khỏe mạnh và tinh thần sảng khoái.  Có thể nói nước tinh khiết là thức uống tốt nhất cho trẻ em. Nếu uống đủ nước vào những thời gian nhất định trong ngày, con bạn hầu như sẽ không thèm đồ uống đóng chai gây sâu răng và béo phì cho trẻ.  Trên thực tế, uống nước hàng ngày là liều thuốc hiệu quả chữa được
Bày tỏ lòng biết ơn là một thói quen tốt sẽ mang lại nhiều lợi ích cho trẻ trong suốt cả cuộc đời.

Bày tỏ lòng biết ơn là một thói quen tốt sẽ mang lại nhiều lợi ích cho trẻ trong suốt cả cuộc đời.

Tuy nhiên, nếu như chỉ nói lời "cảm ơn" suông sẽ không giúp trẻ hiểu được hết ý nghĩa của lời nói này. Bạn nên giải thích cho con tại sao trong mỗi trường hợp đó con phải nói lời cảm ơn để trẻ tập sống chân thật với cảm xúc của mình.

Lòng tự tin và không xét đoán

Trẻ cần được dạy biết tôn trọng giá trị của những người khác và không bao giờ thỏa hiệp với bất cứ hành vi nào có thể gây tổn hại cho thanh danh của một ai đó. Trẻ không nên phán xét về vẻ bề ngoài hoặc hoàn cảnh của người khác.

Thể hiện sự yêu thương

Hãy luôn thể hiện tình yêu của bạn với các thành viên trong gia đình, người thân và bạn bè. Điều đó sẽ giúp trẻ cảm nhận được điều này và học được cách yêu thương vô điều kiện. Trẻ cần hiểu rằng không có gì lớn hơn tình yêu và khi chúng ta trao đi tình yêu thương thì nó sẽ quay lại và được nhân lên nhiều lần. Yêu thương là cách tốt nhất để giúp trẻ học hỏi những điều tích cực, hạnh phúc và thành công trong cuộc sống.

Mỉm cười

Trẻ em thường rất hay cười. Nụ cười của trẻ luôn là nụ cười hồn nhiên và hạnh phúc nhất. Khi trẻ em mỉm cười với người khác, chúng đã nhắc nhở người lớn rằng vẫn có nhiều điều đáng để bạn hạnh phúc trong cuộc đời này.

Hãy dạy con biết cách mỉm cười dù trong khó khăn. Bạn biết không? Tâm trạng của chúng ta sẽ thực sự thoải mái hơn rất nhiều khi nhìn thấy nụ cười hồn nhiên của trẻ.

Khiêm nhường

Không ít lần chúng ta được chứng kiến nhiều trẻ cư xử rất kiêu căng và ngạo mạn. Chúng bắt nạt trẻ nhỏ hơn và đưa ra những nhận xét gây tổn thương. Là phụ huynh, bạn nên ý thức cao về an toàn của con bạn và bảo vệ trẻ khỏi bị bạn trêu chọc và bắt nạt. Một đứa trẻ cần phải được dạy tính khiêm nhường và đối xử với mọi người bình đẳng. Hành vi hung hăng ở một đứa trẻ không nên được khuyến khích. Giận dữ có thể khiến trẻ có xu hướng trở nên bướng bỉnh về sau.

Giữ vệ sinh cá nhân

Phụ nữ, đàn ông, làm vợ, làm mẹ, gia đình, hôn nhân, hạnh phúc, ngoại tình, làm cha mẹ, nuôi con, dạy con
Giữ vệ sinh cơ bản là một trong những thói quen tốt cho trẻ em. 

Giữ vệ sinh cơ bản là một trong những thói quen tốt cho trẻ em. Trẻ nên biết cần phải đánh răng trước khi đi ngủ và sau khi thức dậy. Trẻ phải có thói quen rửa tay trước và sau khi ăn, cần che miệng khi hắt hơi hoặc ho.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn