Đời người có 2 việc nhất định phải làm ngay, hôm nay chần chừ ngày mai ắt sẽ ân hận

( PHUNUTODAY ) - 2 việc không thể chờ đợi mà cần phải làm ngay, làm càng sớm càng tốt. Một khi bỏ lỡ nhất định sẽ khiến chúng ta ân hận và tiếc nuối về sau.

Sống trên đời, có nhiều việc chồng chất như núi mà bản thân chúng ta sẽ phải tự mình gánh vác, xử lý chứ chẳng ai có thể giúp đỡ được. Có những việc ta có thể chờ ngày mai, chờ tương lai để làm cũng chẳng sao. Nhưng có những việc nếu hôm nay không làm sau này sẽ hối hận khôn nguôi.

Sau đây là 2 việc trọng đại, nếu bạn chưa làm hoặc làm còn thiếu sót thì hãy nghiêm túc hơn nhé.

Việc thứ nhất: Báo hiếu cha mẹ

Có những người con đi biền biệt làm ăn mấy năm trời chẳng về ăn được với cha mẹ bữa cơm. Họ nghĩ rằng muốn báo hiếu cha mẹ cần phải có tiền nên tu chí làm ăn. Nhưng tới lúc giàu có, về quê thì cha mẹ chẳng còn nữa.

Lúc này mới hối hận, chỉ ứớc rằng có thể thêm một cơ hội được ở bên cạnh và báo hiếu cho mẹ, mình sẽ trân trọng cơ hội đó… nhưng đã không thể nữa rồi.

can-kiem-1005

Ngày hôm nay cha mẹ có thể ở bên chúng ta, nhưng không biết được ngày mai sẽ ra sao. Thế nên việc báo hiếu cha mẹ là những việc cần làm ngay hôm nay, ngay lúc này – khi chúng ta vẫn còn cơ hội để thực hiện.

Đừng nghĩ báo hiếu là phải kiếm nhiều tiền rồi mang về cho cha mẹ. Báo hiếu chính là những việc nhỏ nhặt cần làm hàng ngày như khi xa nhà, hãy thường xuyên gọi điện hỏi thăm cha mẹ. Hãy nói những lời yêu thương họ nhiều hơn. Tranh thủ được khi nào thì hãy về quây quần ăn một bữa cơm gia đình cho đông đủ.

Những việc làm này hết sức bình dị mà bất kỳ người con nào cũng làm được. Hãy thể hiện tình cảm của mình với các bậc cha mẹ khi còn có thể. Những lời nói, hành động khiến cha mẹ vui chính là cách báo hiếu tốt nhất.

Những ai còn cha mẹ thì đó chính là hạnh phúc. Còn làm được gì cho cha mẹ hãy làm, đừng để sự ân hận day dứt mãi đến sau này.

cai-chet

Việc thứ 2: Trân trọng sức khỏe của chính mình

Sức khỏe chính là vàng, là điều trân quý nhất của con người.

Dù biết, sức khỏe là thứ vô cùng quan trọng, tuy nhiên trên thực tế lại có rất nhiều người vô tình coi nhẹ hoặc quên mất đi điều này. Hiện nay có nhiều người trẻ sẵn sàng dùng sức khỏe đổi lấy tiền bạc mà chẳng hề hay biết khi về già, chúng ta có nhiều tiền đến mấy cũng không đánh đổi được.

Muốn có sức khỏe nhất định phải biết chăm sóc thật hợp lý. Ăn uống, nghỉ ngơi, tập luyện sao cho hợp lý. Đừng đánh đổi sức khỏe vì bất cứ thứ gì đó tạm thời. Đừng phóng túng dục vọng mà làm hại sức khỏe bản thân, vì sau này nhất định chúng ta sẽ phải hối hận vì những hành động thiếu sáng suốt của hôm nay.

Theo:  xevathethao.vn copy link