Đời người ngắn ngủi: 40 tuổi có 3 thứ đừng so sánh, 50 tuổi có 3 loại người tuyệt đối không tin tưởng

( PHUNUTODAY ) - Cổ nhân từ xưa đã dạy, đời người muốn sống an yên thì nhất định phải ghi nhớ những điều này.

40 tuổi, có 3 thứ không nên so sánh

1. Không so sánh giàu có

Khi bước sang tuổi 40 thì cho dù bạn có giàu có hay nghèo khổ thì việc so bì vật chất cũng chẳng mang lại khác biệt hay lợi ích gì cả. Nửa đời người bôn ba vì tiền bạc sự nghiệp khiến cho mỗi chúng ta mệt mỏi. Bây giờ điều mà phụ nữ cần chính là người bạn chân thành, những tri kỷ thấu hiểu cho nhau.

Nếu bạn giàu có và cứ liên tục khoe khoang mình giàu có thì chắc chắn người khác sẽ khó chịu và chẳng còn muốn kết giao với bạn nữa.

2. Không so sánh con cái

Ở tuổi trung niên thì con cái cũng đã bước dần vào cánh cửa đại học. Người ta lúc nào khoe khoang về điểm số, thành tích của con trên lớp rồi đem ra so sánh với mọi người xung quanh mà không nhận ra điều đó khiến đối phương xấu hổ hơn.

Nhiều bậc cha mẹ mang con ra so sánh mà chẳng hề biết sẽ khiến con ích kỷ, kiêu ngạo. Nhiều đứa trẻ cố gắng không được cha mẹ động viên cũng dần trở nên tự ti và chán nản.

co-nhan-day-30-tuoi-khong-di-3-duong-40-tuoi-cho-dung-3-dieu-140220

3. Không so bì xuất thân

Dù sinh ra trong gia cảnh như nào thì lúc chúng ta còn trẻ đều phải dựa cả vào cha mẹ. Sau này rồi ai cũng trưởng thành và tự chứng minh được năng lực của bản thân. Chúng ta dựa vào tài năng chân chính để tiến thân, thế nên chẳng cần quan trong gia cảnh thế nào, bố mẹ giàu có ra sao.

50 tuổi, có 3 loại người không nên tin tưởng

1. Kẻ tham tài

Kiểu người này tốt hơn hết là không nên kết giao, bởi họ lúc nào cũng chỉ lo trọng vất chất mà thôi. Ở tuổi 50 thì bạn sẽ gặt hái được một điểm dừng vững chắc và ổn định. Thời điểm này sẽ có nhiều kẻ muốn xun xoe và nịnh nọt bên tai. Đơn giản là họ muốn bòn rút của cải, tranh thủ lợi dụng bạn.

40-tuoi-3-thu-dung-so-sanh-50-tuoi-3-loai-nguoi-dung-tin-tuong-hinh-2

2. Kẻ bạc tình, bạc nghĩa

Bất hạnh lớn nhất của đời người chính là gửi gắm niềm tin nhầm chỗ, nhất là với người thân thích của chính mình. Dù có thân thiết thế nào thì họ cũng có thể phản bội, thế nên tốt nhất là đừng bao giờ đặt niềm tin vào con người bạc tình như vậy.

3. Kẻ tiểu nhân

Kiểu người này trước mặt thì tốt với bạn, nhưng sau lưng lại tìm cách hãm hại bạn. Lúc họ muốn lấy tiền của bạn thì sẽ tâng bốc bằng những lời ngon ngọt. Nhưng kiểu người này đáng sợ ở chỗ là khi bạn hết giá trị lợi dụng thì họ sẽ sẵn sàng đá bạn xuống, đâm lén bạn sau lưng.

Theo:  xevathethao.vn copy link