Gợi ý 3 món trứng hấp mềm mịn vừa ngon bổ vừa đẹp mắt, trẻ cực kỳ thích, biếng ăn tới mấy cũng mê

( PHUNUTODAY ) - Trứng là một món ăn giàu dinh dưỡng nhưng làm thế nào để con chịu ăn. Đây là 3 cách hấp trứng mềm mịn mướt mà bạn có thể áp dụng cho trẻ

Thay vì cho cả quả trứng vào luộc, hấp cơm trẻ sẽ thấy chán, ăn hay bị nghẹn. Bạn hãy hấp trứng theo dạng này vừa tạo độ mềm mướt dễ ăn vừa đẹp mắt, lại "dụ" trẻ ăn được nhiều hơn, và ăn thêm cả thực phẩm khác nữa. Đúng là lợi cả đôi đường.

Món trứng hấp sữa tươi - vừa bổ vừa ngon - làm món ăn phụ ăn xế

Chuẩn bị nguyên liệu: 250ml sữa tươi, 2 quả trứng,1 thìa đường (nếu sữa có đường thì không cần thêm đường, tập cho bé ăn ít đường sẽ tốt hơn cho sức khỏe)

trung-hap-sua-tuoi

Cách làm: 

Cho trứng vào bát, cho sữa và đường vào, dùng phới đánh thật tan và đều, đánh theo một hướng. Sau đó lọc hỗn hợp này qua rây lọc để loại bỏ cặn to bên trên. Cho hỗn hợp vào tô sứ có nắp đậy rồi cho vào nồi hấp cách thủy tầm 10-15 phút. Bạn đậy nắp lại để chúng không bị rỗ. Lấy tăm xiên vào thấy không bị dính tăm là đã chín.

Món trứng hấp sữa này mềm mịn tương tự bánh flan. Bạn có thể dùng làm món ăn phụ hoặc ăn sáng tăng cường dinh dưỡng cho trẻ. 

Để đổi vị hoặc chống tanh, bạn có thể mỗi ngày hấp theo một công thức hương vị khác nhau. Với các làm như trên, nhưng bạn có thể dùng một thìa cafe bột cacao, hoặc bột trà matcha để tạo màu tăng hương vị,khử mùi tanh của trứng, lại đẹp mắt hấp dẫn trẻ. 

Trứng hấp đậu phụ non - tăng cường canxi cho trẻ phát triển

Chuẩn bị nguyên liệu: 1 miếng đậu phụ non, 5 quả trứng, lượng muối vừa phải, lượng dầu mè vừa phải, 1 cây hành lá, 1 thìa nước tương, một chút sữa tươi không đường.

trung-hap-tau-hu-non

Cách làm:

Hành lá rửa sạch rồi thái nhỏ dạng hạt lựu nửa centimet. Đậu phụ non thái thành miếng dạng lát dày.

Trứng đập vào tô, thêm chút muối, thêm lượng nước vừa phải, dùng phới đánh nhẹ tay theo một chiều để tránh tạo các bọt khí. Dùng rây lọc để loại bỏ cấn.

Cho đậu phụ non vào tô, tiếp đó cho phần nước trứng vào. Sau đó đặt tô trứng và đậu phụ vào nồi, hấp cách thủy trên lửa lớn khoảng 20 phút.

Lấy trứng hấp đậu phụ ra, thêm hành lá xắt nhỏ và rưới dầu mè cùng 1 thìa nước tương lên trên là món ăn đã hoàn thành.

Trứng hấp rau củ đẹp mắt tăng cường rau cho bé

Chuẩn bị nguyên liệu: 3-5 quả trứng, lượng hạt ngô non, bí ngòi, quả đậu thái thành hạt lựu, thêm muối, tiêu, sữa vừa phải, một chút bột năng hoặc bột bắp. 

trung-hap-rau-cu

Cách làm:

Đập trứng vào tô, thêm sữa tươi không đường hoặc nước, cho thêm tiêu, muối khuấy đều theo một chiều, đánh cho đều và tan trứng. Lọc hỗn hợp trứng qua rây cho mềm mịn. 

Cho ngô, rau củ quả thái nhỏ trộn lẫn vào tô, đổ nước hỗn hợp trứng lên. Đặt tô vào hấp cách thủy tầm 15 phút. 

Hoặc bạn sẽ hấp trứng trong nồi hấp. Còn rau củ quả thái nhỏ mang phi thơm một chút dầu hành rồi cho vào xào. Khi gần chín thì tưới nước bột năng/bột bắp lên cho món xào mềm mượt. Khi trứng chín thì cho phần rau củ quả đã xào lên trên.

Cách trộn rau củ quả vào hấp cùng ăn sẽ ngọt mát hơn nhưng không ngậy như cách xào rau củ quả bên ngoài.

Với 3 món trứng hấp mềm mịn này, trẻ sẽ rất dễ ăn. Bạn có thể làm món ăn này dụ cho trẻ ăn bữa phụ, hoặc làm cho cả nhà thưởng thức nhé.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn