3 cách giúp trẻ cao thêm 8 – 10cm mỗi năm dễ dàng

( PHUNUTODAY ) - Ngày nay cha mẹ quan tâm nhiều hơn đến việc giúp con cải thiện chiều cao. Không cần đến phương pháp cao siêu, những cách này sẽ giúp trẻ cao hơn hiệu quả.

Chế độ ăn uống cân bằng

Cha mẹ nên cung cấp cho trẻ chế độ ăn uống đa dạng và cân đối gồm các loại thực phẩm giàu chất đạm, canxi, kẽm và các chất dinh dưỡng khác quan trọng cho sự phát triển xương.

Chẳng hạn như thực phẩm như sữa, trứng, cá, thịt và sản phẩm sữa cần được bổ sung trong khẩu phần ăn hàng ngày của trẻ. Nó sẽ giúp hỗ trợ quá trình hình thành xương, giúp trẻ có chiều cao tối ưu.

Bên cạnh đó, trẻ cũng nên ăn thêm đủ rau và trái cây tươi để đảm bảo cơ thể của trẻ hoạt động bình thường. Những thực phẩm này chứa nhiều chất xơ, vitamin, năng lượng và chất dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển toàn diện của trẻ.

Ngoài ra, rau xanh và trái cây còn giúp duy trì hệ tiêu hoá lành mạnh và hấp thụ chất dinh dưỡng tốt hơn. Vì vậy cha mẹ nên khuyến khích con ăn nhiều rau và trái cây khác nhau, tạo ra một môi trường ăn uống tích cực để trẻ có thể khám phá và thích thú với những loại thực phẩm này.

Tập thể dục đúng cách

Việc vận động có thể giúp kích thích sự phát triển của xương và tăng chiều cao cho trẻ. Cha mẹ có thể khuyến khích con tham gia một số môn thể thao để rèn luyện cơ thể như bóng rổ, khiêu vũ, bơi lội,… Thông qua vận động trẻ có thể phát triển chiều cao.

Bên cạnh đó, các môn thể thao ngoài trời còn có thể cho trẻ tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, thúc đẩy quá trình tổng hợp vitamin D, tạo điều kiện cho trẻ hấp thu canxi.

Đảm bảo ngủ đủ giấc

Thông qua giấc ngủ, hormone tăng trưởng sẽ được tiết ra và thúc đẩy sự phát triển chiều cao của trẻ. Cha mẹ nên đảm bảo cho trẻ ngủ đủ giấc mỗi ngày. Thường thì học sinh tiểu học cần ngủ 9 – 10 tiếng mỗi ngày, học sinh trung học cơ sở cần 8 – 9 tiếng, học sinh trung học phổ thông cần 7 – 8 giờ. Bên cạnh đó cần đảm bảo môi trường ngủ yên tĩnh, thoải mái và cải thiện chất lượng giấc ngủ của trẻ.

Nhìn chung, nếu muốn con cao thêm 8 – 10cm mỗi năm, cha mẹ cần chú trọng đến chế độ ăn uống, giấc ngủ và vận động. Nếu con bạn gặp tình trạng phát triển chiều cao chậm thì hãy tìm đến sự tư vấn và điều trị từ chuyên gia.

Các chuyên gia sẽ đưa ra phương pháp, giải pháp phù hợp để hỗ trợ sự phát triển chiều cao. Nhưng quan trọng là không nên tự ý sử dụng hormone tăng trưởng hoặc các loại thuốc nội tiết tố khác. Việc dùng các loại thuốc này mà không được theo dõi hay giám sát y tế có thể gây ra những rủi ro không đáng có cho sức khoẻ của trẻ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link