Thực phẩm được mệnh danh “thịt của người ăn chay", mua về đừng chỉ mang rán, làm cách này ai ăn cũng khen

( PHUNUTODAY ) - Với cách chế biến này, bạn sẽ có ngay một món ăn vừa ngon vừa bổ từ nguyên liệu rẻ tiền, dễ mua, dễ nấu và phù hợp với nhiều lứa tuổi.

Đậu hũ là một nguyên liệu quen thuộc và thường xuyên xuất hiện trong các bữa ăn của người Việt. Nhiều người ví đậu phụ như "thịt của người ăn chạy" vì thực phẩm này giàu chất dinh dưỡng chẳng kém gì các loại thịt. Đậu hũ có nhiều tác dụng tốt cho sức khoẻ như cung cấp protein, giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, tăng cường năng lượng, kiểm soát tốt các bệnh như huyết áp cao, tiểu đường...

Bên cạnh món đậu tẩm hành, canh đậu cà chua, đậu sốt thịt băm... bạn cũng có thể trổ tài làm món đậu hũ sốt mật ong theo công thức đơn giản này nhé.

1. Nguyên liệu làm món đậu hũ sốt mật ong

- Đậu hũ: 3 bìa

- Mật ong: 4 thìa canh

- Bột bắp: 2 thìa cà phê

- Tỏi

- Gia vị: 2 thìa cà phê tương ớt, 1 thìa canh nước tương, 1 thìa canh dầu oliu

Empty

2. Cách làm món đậu hũ sốt mật ong

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

- Đậu hũ sau khi mua về sẽ được mang đi rửa sạch, để cho ráo nước và thái thành những miếng vuông nhỏ. 

- Tuỳ vào sở thích và thói quen, bạn có thể cắt đậu hũ thành những khối vuông nhỏ vừa ăn.

- Bóc vỏ tỏi, rửa sạch và băm nhỏ.

- Cho 1 thìa cà phê bột bắp vào bát nhỏ, sau đó thêm khoảng 1 thìa canh nước lọc và khuấy đều

Bước 2: Ướp đậu hũ

- Lấy một chiếc bát lớn, cho đậu hũ đã thái miếng vào và lần lượt thêm 1 thìa cà phê bột bắp và dầu ô liu. 

- Xóc đều cho dầu ô liu và bột bắp áo một lớp mỏng trên từng miếng đậu là được.

Bước 3: Nướng hoặc rán đậu

- Đặt từng miếng đậu đã bám dầu ô liu và bột bắp vào khay nướng. Sau đó đặt vào lò nướng hoặc nồi chiên không dầu và nướng trong khoảng 15 phút ở nhiệt độ 200.

- Nếu không có lò nướng hay nồi chiên không dầu, bạn có thể lấy một chiếc chảo nhỏ, thêm dầu ăn vào rồi cho đậu vào rán vàng các mặt.

Empty

Bước 4: Chuẩn bị nước sốt

- Lấy một chiếc nồi nhỏ, lần lượt thêm các nguyên liệu tỏi băm, mật ong, nước tương, tương ớt và nước tinh bột bắp vào nồi đun trong lửa nhỏ.

- Trong quá trình đun, bạn có thể sử dụng đũa hoặc thìa đảo đều đến khi thu được một hỗn hợp đặc sánh là được. Tùy vào khẩu vị, bạn có thể nêm nếm gia vị sao cho phù hợp hơn.

Bước 5: Xóc đậu với nước sốt

- Đặt những miếng đậu hũ đã được nướng hoặc chiên vàng ra một chiếc đĩa sạch sẽ.

- Sau đó rưới nước sốt đã chuẩn bị lên, xóc hoặc đảo nhanh cho sốt bám đều vào từng miếng đậu là được.

Món đậu hũ sốt mật ong sau khi chế biến xong sẽ có màu sắc bắt mắt với màu vàng ruộm từ đậu rán vàng và màu đỏ từ nước sốt. Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được đậu hũ mềm thơm, béo ngậy kết hợp với sốt mật ong đủ 4 vị cay, mặn, ngọt. Món đậu hũ sốt mật ong ngon nhất khi dùng kèm cơm nóng và phù hợp với mọi lứa tuổi.

Empty

3. Lưu ý khi làm món đậu hũ sốt mật ong

- Nên chọn những miếng đậu hũ có màu trắng ngà, thơm nhẹ mùi đậu nành đặc trưng. Không nên mua đậu có màu vàng nhạt vì chúng có thể bị thêm thạch cao và cũng không nên mua những miếng có mùi hơi chua để tránh mua phải đậu bảo quản lâu ngày.

- Khi xóc đậu với nước sốt, bạn cần thực hiện thật nhanh tay vì nếu để lâu trong nước sốt, dậu sẽ bị mất đi độ giòn ngoài vỏ hoặc nhũn nát.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link