Sáng ngủ dậy, phụ nữ có đủ 7 dấu hiệu này chứng tỏ cơ thể trẻ trung, khỏe mạnh, nội tiết như gái 20

( PHUNUTODAY ) - Buổi sáng khi vừa thức dậy, nếu phụ nữ thấy có đủ 7 dấu hiệu này chứng tỏ rất trẻ trung, sung mãn.

Trẻ khỏe, rạng rỡ, không bệnh tật là mong mỏi của tất cả chúng ta. Đặc biệt đối với phụ nữ, những điều này còn giúp chị em trông trẻ và nội tiết tố ổn định hơn.

Vậy làm thế nào để biết mình khỏe hay không, hãy nhìn vào 7 dấu hiệu sau vào buổi sáng.

Ngủ dậy, thấy không bị “tăng cân”

Bí quyết của tất cả những người phụ nữ trẻ lâu đó là: Luôn ổn định cân nặng của mình.

Việc tăng cân nhanh rồi lại giảm cân nhanh khiến cho da bị chảy xệ. Tăng mỡ vùng bụng quá nhiều cũng cho thấy bạn đang đối mặt với tình trạng mất cơ và xương, khiến cơ đùi của bạn bị co lại và chiều cao của bạn giảm đi.

Nếu nhiều năm trôi qua mà chị em vẫn giữ nguyên cân nặng, vẫn mặc vừa số quần áo cũ thì xin chúc mừng, cơ thể bạn vô cùng khỏe mạnh và trẻ trung.

Ngủ dậy thấy mình có nhiều năng lượng

Ở những người khỏe mạnh, khi ngủ dậy sẽ là lúc họ tỉnh táo, giàu năng lượng nhất. Vậy nhưng, nếu lão hóa đã tìm đến với bạn, bạn sẽ cảm thấy giấc ngủ bị xuống cấp trầm trọng, sáng hôm sau tỉnh dậy luôn thấy suy nhược, mệt mỏi.

Đi tiểu thấy nước tiểu có màu nhạt

Nếu bạn đi tiểu thấy nước tiểu của mình có màu vàng nhạt, điều đó cho thấy cơ thể bạn đang khỏe mạnh, được cung cấp đủ nước, tử cung cũng tương đối ổn. Tuy nhiên, nếu nước tiểu có màu đục, lẫn máu, có mùi hôi khó chịu… thì có lẽ tử cung đang gặp vấn đề.

Thức dậy thấy làn da căng bóng, sáng mịn

Chỉ những người phụ nữ trẻ hơn so với lứa tuổi mới có thể giữ mãi một làn da căng bóng, không bị xỉn màu. Nếu thấy làn da của bạn ngày một khô đi, nhăn nheo, tối màu… thì bạn cần phải chăm sóc da cẩn thận vì đó là dấu hiệu thay đổi nội tiết tố, suy giảm collagen gây lão hóa nhanh.

9

Thấy vết thương nhanh chóng lành lại

Hầu hết các vết thương nhỏ sẽ lành trong vòng một hoặc hai ngày, điều đó cho thấy cơ thể của bạn rất khỏe mạnh. Tuy nhiên nếu bạn bị thương mà nhiều ngày trôi qua vẫn cảm thấy đau, mất máu thì đó là dấu hiệu cơ thể bị nhiễm trùng.

Ngủ dậy thấy tóc không rụng nhiều

Nếu một người phụ nữ bước vào thời kỳ lão hóa, tóc sẽ rụng rất nhiều, đặc biệt là sau khi thức dậy vào buổi sáng. Nguyên nhân là bởi trong quá trình lão hóa, nội tiết tố estrogen và testosterone trong cơ thể bị thay đổi, ảnh hưởng lớn đến sự phát triển của tóc, khiến tóc bị xơ, chẻ ngọn, gãy rụng và chuyển sang màu bạc.

Ngược lại, nếu bạn thấy tóc mình vẫn còn dày, óng mượt thì điều đó cho thấy cơ thể bạn đủ khí và máu, rất giàu sức sống.

Thức dậy thấy mắt không có quầng thâm

Khi chúng ta già đi, phần da của chúng ta thường mất tính đàn hồi và khả năng tái tạo, chính vì thế đôi mắt thường có dấu hiệu thâm quầng, mặc cho đã ngủ đủ giấc. Nhưng nếu sau khi thức dậy bạn vẫn thấy mắt mình sáng trong, không nhăn nheo, không có quầng thâm và bọng mắt chứng tỏ cơ thể vẫn còn rất trẻ trung, khỏe khoắn.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link