Đúng 0 giờ ngày 1/2 âm lịch: Đặt 4 vật này lên bàn thờ cả tháng tiền vào như nước

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn muốn trong tháng mới nhận được nhiều may mắn đừng quên đặt những thứ này lên bàn thờ.

 

4 loài hoa nên đặt lên bàn thờ trong ngày  Rằm hoặc mùng 1 mang lại may mắn:

Hoa cúc vàng: Trong các loài hoa thì đây là một số các loài hoa được sử dụng để cúng trên bàn thờ phổ biến nhất. Nguyên nhân là hoa mang một màu vàng tươi sáng và bắt mắt với nhiều ý nghĩa khác nhau thể hiện cho lòng hiếu thảo, sự trường tồn vĩnh cửu.

Trong phong thuỷ, thì hoa cúc vàng tượng trưng cho hành kim có màu vàng là cung tài lộc, vì thể cúng hoa cúc sẽ giúp cho gia chủ gia tăng phúc khí, có nhiều tài lộc và cuộc sống được như ý.

Hoa hồng: Hoa Hồng chính là biểu tượng của sự may mắn và đây là hoa cũng được nhiều người yêu thích.

Trong phong thuỷ hoa đào có thể xua đuổi ma quỷ và mang đến một cuộc sống bình an cho mọi người, đồng thời hoa đào còn tượng trưng cho sự sinh sôi nảy nở.

dat-hoa-cung-tren-ban-tho-1

Hoa lay ơn: Hoa Lay ơn còn được biết đến với một tên gọi khác đó là “kiếm lan" bởi hoa này có hình dáng thẳng đứng giống như một thanh kiếm còn bông thì rất giống hoa lan. Đây là loại hoa có dáng đẹp, thời gian tươi rất lâu, hoa thể hiện cho tình cảm ấm áp, sự chung thuỷ nên thường được dâng cúng nhiều vào dịp lễ Tết.

Hoa đồng tiền: Đây là loài hoa có nhiều màu sắc đa dạng, nhưng nếu dùng để cúng thì nên chọn những hoa có màu đỏ hoặc vàng hoặc những màu đậm để thể hiện cho sự biết ơn, lòng thành kính của mình đối với ông bà tổ tiên.

Trong phong thủy, thì hoa đồng tiền cũng như tên gọi thì hoa còn mang ý nghĩa tượng trưng cho sự may mắn, tiền tài và thịnh vượng cũng như thể hiện cho sức khỏe và tuổi thọ của gia chủ.

Cúng Phật trong ngày rằm hoặc mùng 1

Mâm cúng Phật gồm:

- Hoa quả

- Chè xôi

- Các món đậu

- Canh xào không thêm nhiều hương liệu

- Bánh trôi nước

Điểm đặc biệt trên mâm cỗ chay là sự hiện diện của những màu sắc tượng trưng cho ngũ hành. Ăn cơm chay là một cách hướng tới sự cân bằng, thanh thản trong tâm hồn.

Cúng gia tiên:

Ngoài các đồ lễ như: Hương, hoa tươi, một chút vàng mã, đèn nến, trầu cau, rượu, các gia đình sẽ chuẩn bị sẵn.

(*) Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link