Dùng lược chải vào lòng bàn tay 10 phút mỗi ngày, cơ thể thay đổi kỳ diệu, bây giờ biết vẫn chưa muộn

( PHUNUTODAY ) - Chỉ với 1 động tác đơn giản: Chải lược vào lòng bàn tay, cơ thể sẽ thu về rất nhiều lợi ích không tưởng.

Dùng lược chải lòng bàn tay giúp ngăn ngừa đột quỵ

Việc mát-xa huyệt đạo đúng cách có rất nhiều tác dụng trong việc điều trị bệnh. Dùng lược chải vào lòng bàn tay 10 phút mỗi ngày sẽ có tác dụng ngăn ngừa đột quỵ. Theo lý thuyết Kinh mạch Trung Quốc, lòng bàn tay là trái tim thứ hai của con người, chứa 12 điểm kinh mạch thiết yếu của cơ thể con người.

Dùng lược chải vào lòng bàn tay sẽ làm cho khí huyết lưu thông, tăng cường tuần hoàn máu, làm nóng lòng bàn tay ngăn ngừa và điều trị các bệnh về mạch máu não. Vậy nên, bạn có thể thực hiện theo trật tự như sau để ngăn ngừa bệnh tật.

Bước 1: Bạn đặt nghiêng lược như hình vẽ, sau đó chải từ trên xuống dưới 50 lần, rồi từ trái sang phải 50 lần.

1

Bước 2: Chải lược vòng tròn theo chiều kim đồng hồ 50 lần. Lưu ý bạn nên chọn 1 chiếc lược tròn để tránh những cạnh sắc của lược làm tổn thương da bàn tay.

 Hơn nữa, hành động này còn có tác dụng làm tan mỡ bàn tay làm da bàn tay trở nên mềm mịn hơn. Thường xuyên dùng lược chải vào lòng bàn tay 1 thời gian sẽ không những ngăn ngừa được bệnh tật mà da bàn trở còn sáng khỏe và thon gọn hơn tay.

Dùng lược chải đầu, lưu thông kinh mạch vùng đầu, hạn chế bạc tóc

Người xưa nói rằng, chải đầu nhiều lần, tóc không còn bạc. Mười hai điểm kinh mạch chính và 8 điểm kinh mạch phụ của ở đầu có mối liên quan mật thiết với tuần hoàn máu cho cả cơ thể.

Chải tóc nhiều lần không chỉ giúp nuôi dưỡng tóc, ngăn ngừa rụng tóc hiệu quả mà còn kích thích máu lưu thông qua các điểm kinh mạch trên đầu, ngăn ngừa tình trạng tắc nghẽn mạch máu não dẫn đến đột quỵ.

 Thời gian chải tóc tốt nhất là vào buổi sáng, vì lúc này là dương khí trong cơ thể tăng cao. Ngoài ra còn vào buổi tối, khi ấy tinh thần thường dễ bị mệt mỏi, chải tóc sẽ giúp tăng cảm giác thoải mái và phấn khích tinh thần.

Thừng xuyên chải về phía dưới đốt sống cổ thứ 7 còn giúp tăng cường hệ miễn dịch, giảm mệt mỏi, cảm lạnh và cải thiện chức năng cơ thể.

Thừng xuyên chải về phía dưới đốt sống cổ thứ 7 còn giúp tăng cường hệ miễn dịch, giảm mệt mỏi, cảm lạnh và cải thiện chức năng cơ thể.

Cách chải đầu cũng vô cùng đơn giản, bạn dùng lược, hoặc dùng tay chải từ góc đầu trên tai lên đỉnh đầu cho cả toàn bộ vùng đầu. Nơi vùng đầu có nhiều tóc bạc thì nên chải nhiều lần hơn.

Mỗi ngày bạn có thể chải nhẹ nhàng khoảng 200 lần chải, cho đến khi cảm thấy vùng da đầu nóng lên là được. Lưu ý là bạn không nên dùng lược sắc nhọn, không để móng tay dài trực tiếp làm tổn thương da đầu. Thực hiện việc này không cần dùng lực mạnh vì sẽ khiến đầu sinh ra nhiều gàu hơn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link