Dùng nước hoa có hóa chất, thoa 5 thứ này dưới cánh tay vừa an toàn, vừa khử mùi hôi nhanh

07:26, Thứ bảy 01/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Bên cạnh việc dùng lăn nách, có những phương pháp khử mùi hôi nách dưới đây vừa hiệu quả vừa tiết kiệm với những nguyên liệu rẻ tiền, dễ kiếm.

Để giảm tiết mồ hôi và tránh mùi hôi nách trong những ngày nắng nóng, bạn có thể áp dụng một số mẹo nhỏ sau.

Dùng chanh

Sau khi tắm, lấy chanh tươi chà lên vùng dưới cánh tay. Chanh chứa vitamin C, giúp loại bỏ tế bào da chết, diệt vi khuẩn và thu nhỏ lỗ chân lông. Sử dụng chanh tươi không chỉ ngăn mồ hôi và mùi hôi mà còn làm sáng da vùng dưới cánh tay.

Dùng lá trầu không

Lấy khoảng 3 lá trầu không, rửa sạch và giã nát. Sau khi tắm, bôi lá trầu không vào vùng nách, để vài phút cho tinh chất phát huy tác dụng rồi rửa lại da. Lá trầu không có tinh chất kháng khuẩn, ngăn chặn vi khuẩn phát triển và khử mùi hôi dưới cánh tay hiệu quả.

Lấy khoảng 3 lá trầu không, rửa sạch và giã nát.

Lấy khoảng 3 lá trầu không, rửa sạch và giã nát.

Dùng lá mướp đắng

Rửa sạch lá mướp đắng và giã nhỏ. Đắp lá mướp đắng lên nách, để vài phút cho tinh chất phát huy tác dụng, sau đó rửa lại bằng nước sạch. Thường xuyên áp dụng cách này sẽ giúp giảm mùi hôi dưới cánh tay.

Dùng gừng tươi

Lấy một nhánh gừng tươi nhỏ và ép lấy nước. Thoa nước gừng vào vùng da dưới cánh tay. Tinh dầu và chất cay trong gừng có tác dụng sát khuẩn rất tốt, giúp vùng da dưới cánh tay khô thoáng và ngăn chặn mùi hôi phát sinh.

Lấy một nhánh gừng tươi nhỏ và ép lấy nước.

Lấy một nhánh gừng tươi nhỏ và ép lấy nước.

Dùng phèn chua

Tán nhuyễn phèn chua thành bột rồi rang lên. Sau mỗi lần tắm, lấy một ít bột phèn chua thoa lên vùng da dưới cánh tay, để trong 2 phút rồi rửa lại bằng nước mát. Phèn chua sẽ giúp giảm tiết mồ hôi, ngăn chặn vi khuẩn phát triển và làm giảm mùi hôi.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Quỳnh Trang