3 loại rau mọc dại nhưng bổ ngang nhân sâm, tổ yến: Đi chợ đừng tiếc tiền mua

13:21, Thứ năm 30/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Những loại rau dưới đây giàu vitamin dinh dưỡng đi chợ nhìn thấy đừng bao giờ bỏ qua.

Rau dớn

Theo các chuyên gia dinh dương thì trong thành phần của rau dớn còn được gọi là ráng song quần rau, dớn rừng hay thái quyết, là một loài rau dại có lá trông khá giống với dương xỉ. Nhưng đây là một loại rau dại này thường mọc nhiều ở các vùng núi rừng, ven bờ sông, suối. Người ta thường hái rau để chế biến thành nhiều món ngon dân dã như rau dớn luộc, rau dớn xào tỏi, canh rau dớn. Đồng thời, trong thành phần của rau dớn chứa nhiều vitamin, khoáng chất rất tốt cho sức khỏe của bạn.

Không còn là loài cây mọc dại của vùng quê, hiện nay rau dớn đã trở thành món đặc sản có mặt trong thực đơn của rất nhiều nhà hàng sang trọng, đạt giá trị kinh tế cực kỳ cao.

Món rau mọc dại những cực kỳ bổ dưỡng

Món rau mọc dại những cực kỳ bổ dưỡng

Rau càng cua

Nói tới rau càng cua thì những người miền Nam không ai không biết. Đây chính là một loại rau mọc dại phổ biến ở vùng Nam Bộ. Nhìn bên ngoài thì mỗi cây chỉ cao khoảng 20 – 40cm, thân khá nhớt, lá hình trái tim nhọn và có màu xanh trong. Dù mọc dại nhưng rau càng cua lại có giá đắt đỏ ngang hàng với thịt cá, khoảng 70.000 đồng – 110.000 đồng/kg. Sở dĩ mắc như vậy là vì chúng được đánh giá rất có lợi cho sức khoẻ. Đồng thời, rau càng cua thanh nhiệt giải độc cực kỳ tốt cho sức khỏe của bạn. 

Rau bò khai

Trong thành phần dinh dưỡng của rau bò khai có chứa nhiều vitamin, khoáng chất... rất tốt cho sức khỏe của bạn.  Đồng thời, đây cũng là loại rau dại xuất hiện nhiều ở một số tỉnh vùng núi phía Bắc, điển hình như Lạng Sơn. Phần ngọn và lá non của cây bò khai thường được sử dụng để luộc, xào tỏi, xào thịt, nấu canh... Khi ăn, chúng có mùi hơi "khai" đúng như tên gọi của mình. 

Món rau mọc dại nhưng bổ dưỡng

Món rau mọc dại nhưng bổ dưỡng

Chính vì vậy trước khi chế biến, người ta thường sẽ phải vò qua lá rau cho bớt mùi khiến cho món ăn của bạn trở nên hấp dẫn hơn rất nhiều. Đồng thời, món bò khai xào tỏi, xào thịt bò cực kỳ thơm ngon hấp dẫn giúp bạn bồi bổ sức khỏe rất tốt. Bởi vậy, đây chính là món ăn được nhiều người yêu thích món ăn đặc sản của người miền Bắc. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Min Min