Rau húng quế rất rẻ lại cực kỳ nhiều công dụng cho sức khỏe mà nhiều người không biết

15:49, Thứ năm 30/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Rau húng quế không chỉ là gia vị mà còn là thảo mộc cực tốt cho sức khỏe.

Trong các sạp rau ngoài chợ thường có rau húng quế. Húng quế dùng để làm rau gia vị quen thuộc. Trong văn hóa Ấn Độ rau húng quế là cây thiêng. Húng quế có rất nhiều tinh dầu thơm, chạm nhẹ vào húng quế là chúng tỏa ra mùi thơm đặc trưng. Rau húng quế còn gọi là húng chó, rau é, hương thái và é quế. Chúng phát triển nhanh và dễ trồng. 

Trong rau húng quế chứa nhiều các hợp chất và chất dinh dưỡng có thể giúp phòng ngừa các bệnh mãn tính. Húng quế được cho là có công dụng với sức khỏe bao gồm phòng cả ung thư, bệnh tim, viêm khớp và tiểu đường. Tinh dầu cây húng quế có thể kháng viêm, kháng khuẩn và giúp thư giãn tinh thần. 

Húng quế có nhiều công dụng với sức khỏe

Húng quế có nhiều công dụng với sức khỏe

Rau húng quế có thể ngăn ngừa ung thư

Một vài nghiên cứu cho thấy tinh dầu trong rau húng quế tây tác dụng tốt trong việc ngăn ngừa một số bệnh ung thư còn cây húng quế ngọt có tác dụng ngăn chăn sự phát triển của tế bào ung thư ruột kết ở người. Thường xuyên ăn húng quế giúp chống lão hóa.

Rau húng quế giúp kiểm soát cholesterol và huyết áp

Theo các bác sĩ y học cổ truyền Trung Quốc thì cây húng quế có thể giúp làm giảm huyết áp cao và cải thiện mức cholesterol. Thường xuyên ăn húng quế hoặc uống trà húng quế khô có thể giúp hỗ trợ tình trạng huyết áp cao.

Húng quế thiện đường huyết

Cây húng quế rất giàu các chất hỗ trợ hoạt động của tế bào beta trong tụy. Nhờ đó ăn rau húng quế giúp tăng sự nhạy cảm của insulin nên hỗ trợ giảm đường huyết. Do đó những bệnh nhân tiểu đường, tiền tiểu đường có thể dùng húng quế để hỗ trợ kiểm soát đường huyết.

Húng quế rất dễ trồng

Húng quế rất dễ trồng

Húng quế giúp giảm đau đầu và thư giãn tinh thần

Hương thơm của rau húng quế giúp bạn thư giãn tinh thần và giảm cảm giác mệt mỏi. Khi nào mệt mỏi hãy nhai vài cọng húng quế hoặc bóp ra để ngửi. Xông hơi rau húng quế cũng có tác dụng giảm đau đầu và các triệu chứng tiền đình hiệu. Bạn cũng có thể phơi húng quế khô để làm trà.

Hùng quế giúp tăng cường hệ miễn dịch

Rau húng quế chứa nhiều hợp chất tự nhiên và các vitamin cũng như khoáng chất. Khi ăn sống rau húng quế có thể tăng cường chức năng miễn dịch của cơ thể. Kết hợp húng quế với mật ong có thể mang lại hiệu quả tăng cường miễn dịch rõ rệt.

Mặc dù húng quế tốt cho sức khỏe nhưng khi dùng húng quế nên lưu ý không nên lạm dụng quá nhiều vì có thể gây nóng rát, khó chịu dạ dày. 

Cây húng quế rất dễ trồng nên bạn có thể trồng trong chậu ở nhà để đảm bảo có rau húng quế sạch cho cả gia đình.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: An Nhiên