2 loại cá bình dân nhưng bổ ngang nhân sâm tổ yến: Đi chợ nhìn thấy đừng tiếc tiền mua

13:35, Thứ sáu 31/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Những loại cá dưới đây vô cùng bổ dưỡng cực kỳ tốt cho sức khỏe của bạn, đi chợ đừng tiếc tiền mua

Cá chép giàu dinh dưỡng

Trong Đông y thì cá chép là loài cá được viết trong cuốn “Thần nông bản thảo kinh” của và được xếp vào danh sách thuốc bổ thượng phẩm vì chứa nhiều công dụng tuyệt vời.

Ngoài ra, món cá chép vị ngọt, tính bình, vừa có thể bổ âm, vừa có thể bổ dương. Bên cạnh đó, thì cá chép được xem là một loại dược liệu dùng để điều trị các chứng huyền tích, khí khối, phục lương, tất cả những cách gọi này đều bao hàm trong đó ý là khối u.

Bên cạnh đó, cá chép còn là loài cá có tác dụng điều trị nhất định đối với những người đàm nhiều ứ tắc, ho suyễn khó thở, thai động bất an, thiếu sữa sau khi sinh... Đặc biệt, cá chép có tác dụng hỗ trợ người mắc bệnh ung thư trong việc cải thiện triệu chứng buồn nôn; hay triệu chứng vàng da; điều trị cổ trướng...

Chính vì vậy, nếu bạn đi chợ nhìn thấy cá chép thì đừng bao giờ bỏ qua loại cá này nhé. Bởi vì nó cực kỳ tốt cho sức khỏe.

2 loại cá giàu dinh dưỡng đi chợ đừng tiếc tiền mua

2 loại cá giàu dinh dưỡng đi chợ đừng tiếc tiền mua

Cá chạch bổ dưỡng tốt cho sức khỏe

Theo y học cổ truyền thì cá chạch là loài cá có vị ngọt tính bình, có tác dụng bổ khí huyết, tráng dương, thanh nhiệt. Đặc biệt, cuốn sách quý còn ghi lại cá chạch là loài cá bổ ngang nhân sâm dưới nước. Chính vì vậy, nếu bạn muốn tốt cho sức khỏe thì đừng bao giờ bỏ qua.

Đặc biệt, loài cá chạch chứa nhiều chất đạm, chất béo, vitamin, niacin, sắt, phốt pho, canxi... Đặc biệt, tỉ lệ canxi trong chạch còn cao gấp 6 lần cá chép, hàm lượng vitamin B1 cao gấp 3-4 lần cá diếc.

Cá chạch rất thích hợp cho phụ nữ, người có thể trạng yếu, đổ mồ hôi đêm, người bị viêm gan cấp tính, người bị liệt dương, trĩ, lở ngứa ngoài da. Cách dùng chủ yếu để chữa bệnh và bồi bổ cơ thể là dưới dạng món ăn - bài thuốc.

Loài cá chạch rất giàu protein và nguyên tố vi lượng sắt, rất có lợi cho bệnh nhân thiếu máu. Đặc biệt phụ nữ trong kỳ kinh nguyệt ăn chạch rất tốt vì được bổ sung máu. Bên cạnh đó, cá Chạch còn có một tác dụng kỳ diệu là giúp tỉnh táo, giảm tác hại của rượu đối với gan, những người hay uống rượu nên ăn nhiều chạch.

Loại cá dinh dưỡng tốt cho sức khỏe

Loại cá dinh dưỡng tốt cho sức khỏe

Cá chạch có tác dụng rõ rệt đối với việc giảm vàng da, đặc biệt là trong bệnh viêm gan cấp tính. Nó cũng có tác dụng đáng kể trong việc phục hồi chức năng gan.

Theo các chuyên gia đinh dưỡng thì, một chế độ ăn uống ít chất sắt, vitamin B12 và folate làm tăng nguy cơ thiếu máu. Bên cạnh đó, nếu hàm lượng những chất này trong lươn rất dồi dào, giúp tạo ra đủ các tế bào hồng cầu khỏe mạnh, ngăn ngừa tình trạng thiếu máu.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Min Min